Multimedia Đọc Báo in

Liên hiệp quốc hối thúc Hội đồng Bảo an đoàn kết về vấn đề Syria

16:47, 09/07/2012
Tổng thư ký Liên hiệp quốc Ban Ki-moon cho biết, để có đột phá xung quanh vấn đề Syria, Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc cần phải có phản ứng thống nhất.
 
Ông Ban Ki-moon cho biết, hơn 15 nghìn người đã thiệt mạng trong các vụ xung đột đẫm máu ở Syria và Liên hiệp quốc đang gặp nhiều khó khăn trong việc triển khai nhiệm vụ giám sát lệnh ngừng bắn, sau khi chính các quan sát viên của tổ chức này bị tấn công.
Các thành viên thường trực của Hội đồng Bảo an cần thống nhất trong việc đưa ra các biện pháp thích hợp đối với vấn đề Syria. Ảnh: Internet

Các thành viên thường trực của Hội đồng Bảo an cần thống nhất trong việc đưa ra các biện pháp thích hợp đối với vấn đề Syria.                      

 Ảnh: Internet

Theo ông Ban Ki-moon, Liên hiệp quốc cần phải đưa ra các biện pháp mới để chấm dứt hoàn toàn tình trạng bạo lực và đẩy mạnh đối thoại chính trị giữa những người Syria với nhau.
 
Mỹ và các thành viên châu Âu trong Hội đồng Bảo an đang kêu gọi phế bỏ ông Bashar al-Assad khỏi chức Tổng thống của Syria. Tuy nhiên, Nga và Trung Quốc đang phản đối ý định này.
 
Ông Ban Ki-moon nói, tất cả các thành viên thường trực của Hội đồng Bảo an cần hiểu rõ về tình hình nghiêm trọng tại Syria, cần thống nhất trong việc đưa ra các biện pháp thích hợp và hoàn thành trách nhiệm của mình.
 
Giang Nam
(Nguồn: NHK World)

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.