Multimedia Đọc Báo in

Đại hội lần thứ nhất Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh Dak Lak (nhiệm kỳ 2011-2016)

15:31, 07/10/2011

Sáng ngày 7-10,  tại TP. Buôn Ma Thuột, Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh Dak Lak tổ chức Đại hội lần I, nhiệm kỳ 2011-2016. Đến dự đại hội có Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Trần Phú; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Hoan Niê kđăm; đại diện Ban Chỉ đạo Tây Nguyên; lãnh đạo các sở, ngành và địa phương…

 

 quang cảnh đại hội
Quang cảnh Đại hội


Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh Dak Lak được thành lập ngày  26-7-2011 theo Quyết định số 1838/QĐ-UBND của UBND tỉnh với thành viên ban đầu có 72 cá nhân và 2 tổ chức gồm: Hội Hữu nghị Việt Nam – Lào và Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia.
Đây là tổ chức chính trị - xã hội, hoạt động chuyên trách trên lĩnh vực đối ngoại nhân dân; thực hiện chức năng vận động, tập hợp rộng rãi các tầng lớp nhân dân, các đơn vị, tổ chức, cá nhân hoạt động chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội và các lĩnh vực khác nhằm phát triển quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa nhân dân tỉnh Dak Lak với nhân dân các nước, các tổ chức phi chính phủ và cá nhân ở nước ngoài vì mục tiêu hòa bình, đoàn kết, hữu nghị và hợp tác cùng phát triển...

 

 

Đoàn chủ tịch điều hành đại hội
Đoàn chủ tịch điều hành Đại hội


Tại Đại hội, các đại biểu đã thảo luận và thông qua Điều lệ, Chương trình hoạt động của Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh Dak Lak nhiệm kỳ 2011-2016. Theo đó, trong nhiệm kỳ 2011-2016, Liên hiệp sẽ tăng cường các hoạt động hợp tác, hữu nghị toàn diện với các tổ chức phi chính phủ và nhân dân các nước, đặc biệt là trong quan hệ đối ngoại nhân dân với 2 nước láng giềng là Lào và Campuchia.
Liên hiệp có nhiệm vụ đưa mối quan hệ đối ngoại giữa Dak Lak với địa phương các nước bạn phát triển ngày càng sâu sắc hơn, thực chất và toàn diện hơn; phát triển thêm các tổ chức hữu nghị mới như Việt – Nga, nghiên cứu đề xuất hình thành các hội hữu nghị Việt – Trung, Việt - Nhật, Việt - Đan Mạch; hình thành các câu lạc bộ mang tính chất hữu nghị… Tăng cường hợp tác toàn diện trên lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, quốc phòng, an ninh, đối ngoại với các tổ chức phi chính phủ và nhân dân các nước trong cộng đồng ASEAN. Hướng dẫn các tổ chức hòa bình, hữu nghị song phương và phối hợp hoạt động của các tổ chức thành viên trên địa bàn tỉnh.

 

 

Ban chấp hành Liên hiệp ra mắt đại hội
Ban Chấp hành Liên hiệp ra mắt Đại hội


Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị cũng là đầu mối liên hệ với các cơ quan Trung ương trong việc vận động, tiếp nhận viện trợ nhân đạo và phát triển từ các tổ chức phi chính phủ, các cá nhân ở nước ngoài; đồng thời tham mưu, đề xuất với Tỉnh ủy, UBND tỉnh về các chủ chương, chính sách đối ngoại, hợp tác, thu hút đầu tư nhằm phát triển KT-XH của tỉnh bền vững...

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Liên hiệp hội gồm 27 người; ông Mai Văn Năm, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban chỉ đạo Tây Nguyên làm chủ tịch Liên hiệp hội.

 

                                Việt Cường

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.