Multimedia Đọc Báo in

Nỗ lực vượt qua khủng hoảng, Chính phủ Hy Lạp phê duyệt việc khai thác dầu khí

15:15, 07/10/2011
Ngày 6-10, Chính phủ Hy Lạp đã phê duyệt kế hoạch thăm dò và khoan dầu ở phía tây Hy Lạp để có thể có thêm 25 tỷ Euro doanh thu trong hai thập kỷ tiếp theo.

Dự án được đẩy mạnh trong bối cảnh những nỗ lực để giảm sự phụ thuộc nặng nề vào nhập khẩu năng lượng của đất nước và giải quyết cuộc khủng hoảng nợ nghiêm trọng tại Hy Lạp.

Thứ trưởng Bộ Môi trường, Năng lượng và Biến đổi khí hậu Hy Lạp Yannis Maniatis cho biết, đây là lần đầu tiên Hy Lạp làm điều này và tất cả mọi thứ sẽ được thực hiện minh bạch hoàn toàn.

Ông Maniatis công bố việc khai thác dầu sẽ diễn ra ở Vịnh Patras, vùng biển phía tây ngoài khơi bờ biển Peloponnese.

Chính phủ sẽ chính thức mời các nhà đầu tư dự thầu trong tháng 1-2012.

Người ta ước tính rằng khu vực được xem xét có thể sản xuất nhiều nhất là 300 triệu thùng dầu trong khoảng thời gian 15-20 năm. Đây không phải là lần đầu tiên Hy Lạp quyết định cho phép khoan dầu ở vùng biển phía tây. Năm 1997, một dự án thăm dò tương tự đã kết thúc mà không có kết quả cụ thể vì "lý do kỹ thuật."

Giang Nam
(Nguồn Xinhua)

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.