Multimedia Đọc Báo in

Thế giới huyền ảo trong lễ hội băng đăng

08:49, 07/01/2011
Ngày 5-1, tại thành phố Cáp Nhĩ Tân, thủ phủ tỉnh Hắc Long Giang của Trung Quốc đã diễn ra Lễ hội Băng đăng quốc tế nổi tiếng hàng năm, với những tác phẩm điêu khắc từ băng và tuyết, kết hợp với những màn biểu diễn ánh sáng và pháo hoa rất ngoạn mục.
Lễ hội mở đầu với màn bắn pháo hoa kéo dài 10 phút là lễ khai trương Thế giới Băng Tuyết, trưng bày những tác phẩm điêu khắc độc dáo của các đoàn nghệ sĩ đến từ nhiều nơi trên thế giới, dưới màn ánh sáng lung linh nhiều màu sắc.
 
Chủ đề của Thế giới Băng Tuyết tại Lễ hội Băng đăng quốc tế Cáp Nhĩ Tân năm nay là “Vương quốc cổ tích, Thế giới trong mơ,” với điểm nhấn là những toà lâu đài băng tráng lệ, có toà cao đến 45m, cổng vào bằng băng rộng đến 170m, và những nhân vật nổi tiếng trong truyện cổ tích được tạc từ băng.
Bất chấp nhiệt độ ngoài trời xuống đến –25 độ C, vẫn có hàng triệu du khách đổ về Cáp Nhĩ Tân trong dịp này để chiêm ngưỡng những tác phẩm điêu khắc độc đáo từ băng tuyết.
Quy mô của lễ hội băng đăng năm nay tại Cáp Nhĩ Tân được đánh giá là hoành tráng gấp đôi năm ngoái, với hơn 600.00m3 khối băng được sử dụng để xây dựng các công trình lộng lẫy và những tác phẩm điêu khắc to như thật.
Lễ hội nổi tiếng này đã vượt ra khỏi lãnh thổ Trung Quốc để trở thành sự kiện văn hoá nổi tiếng trên thế giới. Số du khách đến với lễ hội được kỳ vọng sẽ vượt con số 4 triệu người của năm ngoái.
Lễ hội Băng đăng quốc tế Cáp Nhĩ Tân sẽ kéo dài đến ngày 17-2 tới, với một loạt các hoạt động như thi bơi trong hồ băng, đám cưới tập thể trên băng, thi điêu khắc băng.
Dưới đây là một số hình ảnh tại Lễ hội Băng đăng quốc tế Cáp Nhĩ Tân năm 2011. Ảnh Xinhua:
 
 
 
 
 
 
 
 
G.N (Tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.