Multimedia Đọc Báo in

Tin tưởng và kỳ vọng ứng cử viên trúng cử thực sự là đại biểu của nhân dân

08:23, 24/05/2021

Trong ngày hội non sông, bằng lá phiếu của mình, cử tri đều đặt niềm tin vào thành công của cuộc bầu cử trong việc lựa chọn những đại biểu tiêu biểu, xứng đáng, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân vào Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ mới.

Phóng viên Báo Đắk Lắk đã có cuộc phỏng vấn đồng chí NGUYỄN ĐÌNH TRUNG, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy.

°Với đặc thù của địa phương, dân cư sinh sống thưa, tỉnh Đắk Lắk đã có những biện pháp gì để tạo điều kiện cho tất cả cử tri đều được tham gia bầu cử, thực hiện được quyền công dân của mình, thưa đồng chí?

Đắk Lắk là tỉnh miền núi, diện tích rộng, với đường biên giới dài hơn 73 km, nhiều khu vực dân cư sinh sống thưa thớt. Để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân tham gia bầu cử, một số điểm bỏ phiếu được gộp từ hai, ba thôn và bố trí tại các hội trường thôn nằm gần các địa bàn được gộp. Trong cuộc bầu cử này, toàn tỉnh có 1.794 tổ bầu cử và 1.802 điểm bỏ phiếu. Đặc biệt, do đặc thù yêu cầu, nhiệm vụ quản lý, bảo vệ biên giới, đồng thời thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh trật tự, sau khi xem xét tờ trình của Ủy ban Bầu cử (UBBC) tỉnh, Hội đồng bầu cử quốc gia đã đồng ý cho 14 khu vực bầu cử tại một số đơn vị lực lượng vũ trang (trong đó có các đơn vị bộ đội biên phòng) trên địa bàn tỉnh tiến hành bỏ phiếu sớm hơn một ngày so với ngày bầu cử chung. Đối với những cử tri đang thực hiện nhiệm vụ tại chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh COVID-19 và tuần tra bảo vệ biên giới đã được các tổ bầu cử mang thùng phiếu phụ đến tận nơi để thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân…

 

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đình Trung (giữa) cùng lãnh đạo tỉnh và TP. Buôn Ma Thuột trò chuyện với cử tri buôn Ako Dhong  (phường Tân Lợi, TP. Buôn Ma Thuột).    Ảnh: Hoàng Gia
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đình Trung (giữa) cùng lãnh đạo tỉnh và TP. Buôn Ma Thuột trò chuyện với cử tri buôn Ako Dhong (phường Tân Lợi, TP. Buôn Ma Thuột). Ảnh: Hoàng Gia

 

°Cuộc bầu cử lần này diễn ra sau thành công của Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, tạo niềm tin vững chắc về đường lối xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước. Xin đồng chí chia sẻ niềm tin tưởng của mình vào những đại biểu dân cử trong nhiệm kỳ mới?

Sau 35 năm đổi mới; 30 năm thực hiện Cương lĩnh năm 1991 và nhất là 10 năm thực hiên Cương lĩnh bổ sung, phát triển năm 2011 và Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội 10 năm 2011 – 2020, nền kinh tế nước ta có “độ mở” ngày càng cao và tốc độ tăng trưởng tương đối nhanh, nước ta đã khai thác được thế mạnh của kinh tế trong nước và tranh thủ được thị trường thế giới, ngày càng khẳng định và nâng cao vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế.

Đối với tỉnh Đắk Lắk, cuộc bầu cử này diễn ra sau khi Đảng bộ tỉnh tiến hành Đại hội lần thứ XVII đã tổng kết, đánh giá thực hiện các nhiệm vụ giai đoạn 2015 - 2020 với nhiều thành tựu, kết quả nổi bật. Điều đó càng củng cố thêm niềm tin của nhân dân, của cử tri đối với Đảng, đối với chính quyền các cấp. Đây cũng là một trong những động lực để cử tri tích cực tham gia cuộc bầu cử.

Chỉ thị số 45-CT/TW, ngày 20-6-2020 của Bộ Chính trị về lãnh đạo cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 đã nêu rõ: Kiên quyết không giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp những người không xứng đáng, không đủ tiêu chuẩn, nhất là những người sa sút về phẩm chất đạo đức, tham nhũng, chạy chức, chạy quyền, xu nịnh, kiêu ngạo, quan liêu, gây mất đoàn kết, ảnh hưởng xấu đến uy tín của Đảng, Nhà nước. Lấy tiêu chuẩn, chất lượng đại biểu làm trọng tâm, không vì cơ cấu mà hạ thấp tiêu chuẩn…

Do đó, dưới sự lãnh đạo của Đảng, trong suốt quá trình chuẩn bị và tổ chức bầu cử, đã giới thiệu, lựa chọn được những người tiêu biểu, xứng đáng, có đủ các tiêu chuẩn, năng lực theo quy định để ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp.

Bên cạnh đó, với quy trình hiệp thương chặt chẽ, được bầu chọn từ sự tín nhiệm của nhân dân, tôi tin tưởng các đại biểu được cử tri bầu chọn, trúng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp sẽ là những người thật sự tiêu biểu, xứng đáng; có đủ đức, đủ tài, đủ trình độ, phẩm chất, năng lực, ngang tầm nhiệm vụ; sẵn sàng thực hiện có hiệu quả trách nhiệm lớn lao của người đại biểu dân cử, đại diện cho ý chí, nguyện vọng chính đáng của nhân dân.

°Xin cảm ơn đồng chí!

Lê Hương - Lan Anh (thực hiện)

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.