Multimedia Đọc Báo in

Một cử tri tham gia bỏ phiếu khi đã gần 100 tuổi

08:20, 24/05/2021

Từng dành cả tuổi trẻ cống hiến cho cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc, năm nay đã 98 tuổi, cụ Đoàn Ngọc Long (98 tuổi, ở tổ dân phố 1, thị trấn M’Drắk, huyện M’Drắk, là Đại tá quân đội về hưu) vẫn tự mình cầm lá phiếu cử tri thực hiện quyền, nghĩa vụ công dân.

Dù đã gần trăm tuổi nhưng cụ Long vẫn còn minh mẫn và nhanh nhẹn. Cụ vẫn luôn theo dõi tình hình thời sự của tỉnh và đất nước; tích cực đóng góp nhiều ý kiến về sự phát triển kinh tế - xã hội địa phương trong các cuộc họp chi bộ tổ dân phố. Cụ thường xuyên kể cho con cháu nghe kỷ niệm những lần tham gia bầu cử. Trong cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, ngay khi Tổ bầu cử số 1 nơi cụ cư trú niêm yết danh sách ứng cử viên, cụ Long đã nghiên cứu rất kỹ về tiểu sử tóm tắt, chương trình hành động của từng người, thảo luận với cử tri trong khu dân cư. Cụ còn chuẩn bị danh sách ứng cử viên mình đã lựa chọn đem theo khi đi bầu cử.

 

Cụ Đoàn Ngọc Long nghiên cứu kỹ danh sách các ứng cử viên.
Cụ Đoàn Ngọc Long nghiên cứu kỹ danh sách các ứng cử viên.
 
 
Đơn vị bầu cử số 1, tổ dân phố 1, thị trấn M’Drắk có 807 cử tri đi bỏ phiếu. Lá phiếu tâm huyết, trách nhiệm của những cử tri như cụ Đoàn Ngọc Long là động lực to lớn giúp nhiều cử tri trên địa bàn hiểu và thực hiện tốt quyền, nghĩa vụ của mình.
 
Thu Nguyệt

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.