Multimedia Đọc Báo in

Bộ Y tế yêu cầu đẩy mạnh chiến dịch tiêm chủng mùa Xuân

19:05, 08/02/2022

Ngày 8/2, Bộ Y tế có văn bản khẩn gửi các tỉnh, thành phố về việc đẩy mạnh chiến dịch tiêm chủng mùa Xuân vắc xin phòng COVID-19.

Theo đó, để tiếp tục triển khai chiến dịch tiêm chủng mùa Xuân và hoàn thành mục tiêu bao phủ vắc xin, Bộ Y tế đề nghị các tỉnh, thành, đơn vị liên quan tiếp tục triển khai quyết liệt chiến dịch tiêm chủng mùa Xuân theo kế hoạch đã được Bộ Y tế ban hành, bảo đảm tất cả những người từ 12 tuổi tiêm đủ liều cơ bản, người từ 18 tuổi được tiêm mũi 3 khi đến lịch.

Đặc biệt, các địa phương rà soát tiêm chủng cho người đến và trước khi đi đến nơi khác, người lao động quay trở lại làm việc sau Tết Nguyên đán mà chưa được tiêm đủ liều, đảm bảo an toàn tiêm chủng.

Lực lượng y tế tiêm vắc xin cho người dân.
Lực lượng y tế tiêm vắc xin cho người dân.

Chỉ đạo các sở, ban, ngành phối hợp chặt chẽ và hỗ trợ ngành y tế trong công tác tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 để nhanh chóng hoàn thành mục tiêu bao phủ vắc xin trong Quý 1 năm 2022, góp phần kiểm soát dịch bệnh.

Được biết, mục tiêu tiêm vắc xin phòng COVID-19 được Chính phủ xác định: Hết tháng 1/2022, hoàn thành việc tiêm mũi 2 cho người từ 12-17 tuổi; trong quý I/2022, hoàn thành việc tiêm mũi 3 cho người từ 18 tuổi trở lên, trừ các đối tượng chống chỉ định. Cùng với đó, nghiên cứu, chuẩn bị kỹ lưỡng, bài bản, thận trọng trong việc tiêm vắc xin cho trẻ em từ 5-11 tuổi.

Kim Oanh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.