Multimedia Đọc Báo in

Triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19 mũi nhắc lại cho người dân

16:22, 05/01/2022

Bắt đầu từ ngày 5/1, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC) đã triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19 mũi nhắc lại cho người dân.

Theo thạc sĩ, bác sĩ Trịnh Quang Trí, Giám đốc CDC, đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn tỉnh đã gần như hoàn thành tiêm 2 mũi vắc xin phòng COVID-19 và một số trường hợp trong giai đoạn đầu tiêm đến nay đã quá 6 tháng. Do đó, CDC đã lập kế hoạch, trình UBND tỉnh phê duyệt và triển khai tiêm vắc xin mũi nhắc lại cho những người đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin.

Tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho người dân trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột.
Tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho người dân trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột.

Theo kế hoạch, mũi 1, mũi 2 đã tiêm loại vắc xin nào thì mũi tiêm nhắc lại sẽ tiêm cùng loại với vắc xin đã tiêm 2 lần trước đó. Từ ngày 5/1 sẽ bắt đầu triển khai tiêm mũi 3 trên địa bàn thành phố cũng như một số huyện. Thứ tự ưu tiên là tuyến đầu chống dịch, các lực lượng hỗ trợ chống dịch rồi đến những người trên 50 tuổi, người mắc bệnh lý nền. Sau đó sẽ lần lượt đến các đối tượng 18 tuổi trở lên và các đối tượng khác.

Hiện CDC đã tiếp nhận gần 300.000 liều vắc xin gồm Pfirez, Attrazenica, Vero Cell để tiêm nhắc lại cho người dân. Dự kiến đến hết quý I/2022 sẽ hoàn thành tiêm mũi 3 cho những người đã tiêm đủ 2 mũi trước đó.

Kim Oanh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Nỗ lực ngăn chặn “tín dụng đen” xâm nhập học đường
Mặc dù các lực lượng chức năng của tỉnh Đắk Lắk liên tục có các biện pháp trấn áp, truy quét, nhưng các ổ nhóm "tín dụng đen" vẫn có dấu hiệu hoạt động trái pháp luật. Hiện nay, học sinh là nạn nhân mà các đối tượng này hướng đến.