Multimedia Đọc Báo in

Người dân xã Ea M’doal (huyện M’Drắk) tự giác phòng dịch

08:21, 05/08/2021

Gia đình anh Phạm Hồng Việt và chị Hồ Thị Thảo ở thôn 6, xã Ea M’doal (huyện M’Drắk) là một trong những điển hình tiêu biểu về ý thức chấp hành tốt công tác phòng, chống dịch COVID-19 ở địa phương.

Con gái anh chị là Phạm Quỳnh Na, là công nhân đi làm việc và tạm trú tại Quận 12, TP. Hồ Chí Minh. Khi TP. Hồ Chí Minh bùng phát dịch COVID-19, công ty phải tạm dừng sản xuất trong thời gian dài, cuộc sống của công nhân gặp nhiều khó khăn, Quỳnh Na mong muốn được trở về nhà.

Cán bộ xã Ea M'doal tuyên truyền lưu động về phòng, chống dịch.

Sau khi được chính quyền và y tế địa phương tuyên truyền, hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định, anh Việt và chị Thảo đã mượn tạm một căn nhà không có người ở của hàng xóm, ở cách xa gia đình 500 m, đảm bảo khoảng cách với các hộ dân khác để làm nơi cách ly cho con gái. Anh chị chuẩn bị sẵn sàng các vật dụng thiết yếu cho con, đồng thời, treo biển “Nhà có người cách ly” để bà con xung quanh chủ động giữ khoảng cách an toàn.

Khi nghe thông tin người bạn ở cùng phòng trong TP. Hồ Chí Minh có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19, Na được nhân viên y tế đưa đi cách ly tập trung tại khu cách ly của huyện và lấy mẫu gửi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh xét nghiệm, kết quả PCR lần 1 âm tính. Về địa phương từ vùng dịch, bản thân Quỳnh Na và gia đình đã xác định tâm thế, dù có kết quả xét nghiệm như thế nào, nhưng khi mình thực hiện cách ly tốt thì đã yên tâm vì không ảnh hưởng đến gia đình và cộng đồng.

Ông Nguyễn Khánh Nhân, Chủ tịch UBND, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 xã Ea M’doal cho biết: Toàn xã hiện có 106 người trở về từ vùng có dịch như TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai... đang thực hiện cách ly y tế tại nhà, trong đó trên 50% các hộ bố trí nhà ở riêng biệt cho người thân thực hiện cách ly. Các hộ còn lại đều đảm bảo quy định về cách ly y tế tại nhà, có cam kết với chính quyền địa phương.

Lập chốt kiểm dịch tại xã Ea Mdoal, hỗ trợ người dân đi qua địa bàn bàn khai báo y tế.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 xã đã chỉ đạo các lực lượng chức năng, các tổ COVID-19 cộng đồng “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng”, tuyên truyền, vận động, giám sát, kiểm soát tốt dịch bệnh; vận động các gia đình tuân thủ phương châm “tự chủ động cô lập, tự cắt đứt với dương tính SAR-CoV-2, không để phát sinh các trường hợp F1, F2 do mình tạo ra”. Xã cũng chú trọng nêu gương, nhân rộng các điển hình, các gia đình thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch.

Thu Nguyệt


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.