Multimedia Đọc Báo in

Phát động Chiến dịch truyền thông phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới

15:18, 24/09/2022

Sáng 24/9, UBND tỉnh đã tổ chức Lễ phát động Chiến dịch truyền thông phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới với chủ đề “Vì một Việt Nam vững vàng, khỏe mạnh” và tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ em từ 5 đến dưới 18 tuổi.

Tham dự buổi lễ có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Minh Tấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành, địa phương; các em học sinh và giáo viên của một số trường Tiểu học, THCS, THPT trên địa bàn tỉnh.

Hiện nay dịch COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, khó lường với sự xuất hiện của những biến chủng mới và vắc xin vẫn là một trong những biện pháp hiệu quả nhất trong phòng, chống đại dịch COVID-19. Tuy nhiên, tỷ lệ tiêm chủng vắc xin trên địa bàn tỉnh hiện vẫn còn thấp, đặc biệt là trẻ từ 5 đến dưới 18 tuổi (tỷ lệ tiêm mũi 3 ở lứa tuổi từ 12-17 tuổi mới đạt 66,7%; tiêm mũi 2 ở lứa tuổi từ 5-11 tuổi đạt 43,9%, trong khi tiêu chuẩn đạt miễn dịch cộng đồng là trên 80%).

th
Phó Chủ tịch UBND tỉnh H'Yim Kđoh phát biểu tại Lễ phát động.

Chiến dịch được tổ chức nhằm nâng cao ý thức, hướng đến thay đổi hành vi cá nhân có lợi cho sức khỏe thông qua việc tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong tình hình mới nhằm thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát tốt dịch bệnh.

Cùng với đó, tăng cường vai trò và trách nhiệm của các sở, ban, ngành các cấp, đoàn thể và chính quyền địa phương trong việc huy động sự đồng thuận của người dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 với 3 trụ cột phòng, chống dịch (xét nghiệm, cách ly, điều trị), thực hiện các biện pháp 2K (Khẩu trang, Khử khuẩn) + vắc xin + thuốc + điều trị + công nghệ + ý thức người dân và các biện pháp khác.

th
Đông đảo học sinh các cấp trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột tham gia lễ phát động.

Đồng thời tuyên truyền mạnh mẽ về Chiến dịch truyền thông tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 18 tuổi nhằm kêu gọi toàn dân tham gia hưởng ứng tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19, góp phần đẩy nhanh tốc độ tiêm chủng cho trẻ em từ 5 đến dưới 18 tuổi. Tăng cường công tác truyền thông về tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19, hiệu quả của vắc xin phòng COVID-19, qua đó vận động người dân ủng hộ và chủ động, tích cực thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 cho cá nhân và cộng đồng.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh yêu cầu chính quyền các cấp, sở, ban, ngành, đoàn thể tiếp tục phát huy vai trò trách nhiệm trong việc huy động sự đồng thuận của người dân thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19; Sở Y tế chủ động tham mưu, đề xuất các giải pháp hiệu quả trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới, phù hợp với thực tiễn địa phương, đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức của cộng đồng về các biện pháp phòng chống dịch COVID-19, hậu COVID-19; các cơ quan thông tấn báo chí trên địa bàn tỉnh tăng cường đổi mới phương thức truyền thông nhằm lan tỏa thông điệp về phòng, chống dịch COVID-19 đến với người dân một cách nhanh gọn, hiệu quả nhất; mỗi người dân cần nâng cao ý thức, hướng đến thay đổi hành vi cá nhân có lợi cho sức khỏe bằng việc tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo khuyến cáo của ngành y tế.

th
Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên Viên Chinh Chiến kêu gọi toàn xã hội tham gia tuyên truyền và triển khai thực hiện việc tiêm vắc xin phòng COVID-19.

Tại Lễ phát động, Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên Viên Chinh Chiến đã kêu gọi các tổ chức Đảng và chính quyền các cấp tiếp tục tăng cường chỉ đạo đẩy mạnh công tác tuyên truyền nêu rõ lợi ích và hiệu quả của tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19, đặc biệt là những người có nguy cơ cao và trẻ em; đề nghị thầy cô giáo vận động cha mẹ học sinh cho con em tham gia tiêm vắc xin phòng COVID-19, phổ biến đầy đủ đến phụ huynh những nội dung cần thực hiện khi đến tiêm theo hướng dẫn của ngành y tế…

th
Ngay sau lễ phát động, ngành y tế đã triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ em, học sinh từ 5 đến dưới 18 tuổi.

Ngay sau lễ phát động, Ban tổ chức đã tổ chức ra quân diễu hành tuyên truyền trên các tuyến phố của TP. Buôn Ma Thuột và triển khai tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 cho khoảng 250 học sinh các trường Trường Tiểu học Phan Chu Trinh, Trường THCS Phan Chu Trinh và Trường THPT chuyên Nguyễn Du chưa tiêm đủ các mũi tiêm.

Hồng Chuyên


Ý kiến bạn đọc