Multimedia Đọc Báo in

Tổ chức chuỗi hoạt động ý nghĩa trong hành trình “Điện Biên Phủ - Khát vọng non sông”

18:41, 23/04/2024

Ngày 23/4, tại Tượng đài Bác Hồ với thiếu nhi các dân tộc tỉnh Đắk Lắk, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tổ chức Lễ xuất quân hành trình “Điện Biên Phủ - Khát vọng non sông”.

Tại buổi lễ, các đại biểu đã đã ôn lại truyền thống 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024); dâng hoa, dâng hương tại Đài tưởng niệm các chiến sĩ Nam tiến và Tượng đài Bác Hồ với thiếu nhi các dân tộc tỉnh Đắk Lắk; thăm và tặng quà các cựu chiến binh đã từng tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ.

Đại biểu dâng hương tại Đài
Đại biểu dâng hương tại Đài tưởng niệm các chiến sĩ Nam tiến

Hành trình “Điện Biên Phủ - Khát vọng non sông” hướng về Điện Biên là chương trình do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức từ ngày 24 đến 27/4/2024 nhằm tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi về mục đích, ý nghĩa, giá trị lịch sử và tầm vóc vĩ đại của Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Hành trình có 44 đại biểu tham gia, xuất quân từ Hà Nội đi qua các tỉnh Hòa Bình, Sơn La và hội quân về Điện Biên. Tại đây, các đại biểu sẽ dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia A1; tham dự chương trình nghệ thuật "Điện Biên Phủ - Khát vọng non sông".

Thăm, tặng quà cựu chiến binh từng tham gia Chiến dịch
Đại diện thế hệ trẻ đến thăm, tặng quà cựu chiến binh Nguyễn Xuân Toản (phường Tân An, TP. Buôn Ma Thuột) từng tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ.

Tại Đắk Lắk, Hành trình sẽ được các cấp bộ Đoàn trong tỉnh triển khai thực hiện với chuỗi hoạt động giáo dục truyền thống tại các khu di tích lịch sử; thăm, tặng quà các gia đình có công với cách mạng, gia đình chính sách; thực hiện các công trình, phần việc thanh niên dành tặng gia đình, học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Vân Anh

 


Ý kiến bạn đọc