Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Búk: Kéo điện cho phân hiệu buôn Ea Káp, Trường Mầm non Hoa Hồng, xã Ea Sin

17:05, 12/04/2024

Sáng 12/4, Đảng ủy xã Ea Sin (huyện Krông Búk) phối hợp với Trường Mầm non Hoa Hồng và các nhà hảo tâm tổ chức khởi công tuyến đường điện cho điểm trường mầm non buôn Ea Káp (thuộc Trường Mầm non Hoa Hồng). 

Tham dự lễ khởi công có các đồng chí: Nguyễn Hải Đông, Bí thư Huyện ủy Krông Búk; Nguyễn Quang Hùng, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy.

Tuyến đường điện phục vụ điểm trường mầm non buôn Ea Káp có chiều dài 1.200 m. Tổng kinh phí thực hiện hơn 70 triệu đồng từ nguồn xã hội hóa.

Đại diện lãnh đạo huyện Krông Búk, xã Ea Sin và người dân buôn Ea Káp tham gia kéo tuyến đường điện.

Buôn Ea Káp cách trung tâm xã Ea Sin khoảng 16 km, 100% người dân là đồng bào dân tộc thiểu số tại chỗ. Trước đây, Trường Mầm non Hoa Hồng phải mượn Nhà sinh hoạt cộng đồng buôn để làm điểm trường; đến năm 2021 điểm trường buôn Ea Káp được xây dựng với 1 phòng học để tiếp nhận học sinh trong buôn và  con em của những hộ dân ở buôn khác nhưng có rẫy tại đây. Dù được quan tâm, trang bị đầy đủ cơ sở vật chất, dụng cụ học tập nhưng điểm trường này chưa có điện.

Bí thư
Lãnh đạo Huyện ủy Krông Búk tặng quà cho điểm trường mầm non buôn Ea Káp.  

Được sự quan tâm của các cấp, ngành huyện Krông Búk, người dân buôn Ea Káp đã đóng góp ngày công cùng thực hiện các công đoạn của công trình, đến trưa ngày 12/4 tuyến đường điện đã hoàn thành, đưa vào sử dụng. 

Dịp này, đồng chí Nguyễn Hải Đông, Bí thư Huyện ủy Krông Búk đã tặng 4 chiếc quạt điện cho điểm trường buôn Ea Káp.

Hoàng Ân

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.