Multimedia Đọc Báo in

Điều tra, giám sát ổ dịch tay chân miệng tại huyện Ea Súp

22:00, 04/04/2024

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh vừa phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Ea Súp tiến hành điều tra, giám sát ổ dịch tay chân miệng tại trường Mầm Non Hoa Lan, thuộc xã Ya Lốp, huyện Ea Súp.

Ổ dịch xảy ra tại lớp trẻ 2, trường mầm non Hoa Lan, ở thôn Chiềng, xã Ya Lốp. Ca bệnh đầu tiên là cháu H.P.V. (sinh năm 2021), lớp trẻ 2. Cháu V. phát bệnh vào ngày 31/3 với triệu chứng sốt, đau họng, chán ăn, loét miệng và có ban dạng phỏng nước ở tay, chân, đầu gối và mông. Sau đó, nhà trường phát hiện thêm 4 cháu có dấu hiệu bị bệnh tay chân miệng.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh làm việc với trường mầm non Hoa Lan về ổ dịch bệnh tay chân miệng.

Tính đến hiện tại, trường mầm non Hoa Lan đã ghi nhận 9 trường hợp trẻ có dấu hiệu bệnh tay chân miệng. Những cháu này đã được nhà trường cho nghỉ học và yêu cầu phụ huynh đưa trẻ đến khám tại cơ sở y tế gần nhất.

Ngay sau khi phát hiện ổ dịch, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã chỉ đạo Trung tâm Y tế huyện Ea Súp hướng dẫn Trạm y tế xã Ya Lốp phối hợp với nhà trường thực hiện điều tra dịch tễ các ca bệnh; phun hóa chất tiêu độc khử trùng và vệ sinh lớp học, đồ chơi của trẻ; khám sàng lọc, phân loại ca bệnh và hướng dẫn các biện pháp phòng và điều trị; hướng dẫn cách ly, theo dõi điều trị các trường hợp mắc bệnh tại nhà; giám sát, báo cáo tình hình các ca bệnh và diễn biến của ổ dịch bệnh; tuyên truyền hướng dẫn cách phòng bệnh và điều trị cho học sinh. Thực hiện công tác vệ sinh, khử trùng, khử khuẩn các lớp học, đồ chơi, đồ dùng học tập và môi trường xung quanh trường; thực hiện tuyên truyền các biện pháp phòng chống dịch và hướng dẫn điều trị bệnh tại cộng đồng...

Hiện nay, công tác khoanh vùng, dập dịch và hướng dẫn phòng bệnh đang được Trung tâmY tế huyện Ea Súp gấp rút triển khai nhằm hạn chế nguy cơ bùng phát ổ dịch.

Hồng Chuyên

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.