Multimedia Đọc Báo in

Trường Cao đẳng Bách khoa Tây Nguyên:

Địa chỉ cung ứng nguồn nhân lực đa ngành nghề

09:07, 29/01/2024

Trường Cao đẳng Bách khoa Tây Nguyên là cơ sở đào tạo các ngành nghề trọng điểm của tỉnh Đắk Lắk và khu vực Tây Nguyên. Với phương châm “Thực học - Thực hành - Thực nghiệp”, nhà trường đã và đang nỗ lực đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Các ngành nghề đào tạo đáp ứng nhu cầu xã hội

Hiện nay, Trường Cao đẳng Bách khoa Tây Nguyên đang đào tạo 17 ngành nghề thuộc các trình độ cao đẳng, trung cấp và sơ cấp. Trong đó, trình độ cao đẳng gồm các ngành: Điều dưỡng, Dược, Công nghệ thông tin, Công nghệ ô tô, Chăn nuôi thú y, Quản trị văn phòng, Tiếng Anh và Hướng dẫn du lịch; trình độ trung cấp gồm các ngành: Y sĩ đa khoa, Chăn nuôi thú y, Công nghệ thông tin, Công nghệ ô tô, Kỹ thuật chế biến món ăn và Quản lý Kinh doanh du lịch; trình độ sơ cấp gồm các ngành: Nhân viên y tế thôn bản và lái xe ô tô hạng B,C.

Sinh viên ngành Chăn nuôi - Thú y thưc hành tại nông tại chăn nuôi Greenfeed.

Các ngành nghề đào tạo của nhà trường đều là những ngành nghề có nhu cầu nhân lực cao của địa phương và khu vực. Nhà trường luôn chú trọng cập nhật chương trình đào tạo theo hướng phù hợp với nhu cầu của thị trường lao động, đảm bảo cho sinh viên sau khi tốt nghiệp có thể đáp ứng được yêu cầu công việc.

Chất lượng đào tạo được nâng cao

Đội ngũ nhà giáo của Trường Cao đẳng Bách khoa Tây Nguyên là những chuyên gia, kỹ sư, bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm. Cơ sở vật chất, trang thiết bị của nhà trường được đầu tư hiện đại, đáp ứng yêu cầu giảng dạy và học tập. Nhà trường luôn cải tiến phương pháp giảng dạy, kết hợp chặt chẽ giữa lý thuyết với thực hành, chủ động kết nối với các đối tác doanh nghiệp để tạo điều kiện cho sinh viên được cọ xát thực tế.

Tỷ lệ sinh viên có việc làm sau tốt nghiệp của trường luôn đạt mức cao là minh chứng cho những nỗ lực của nhà trường trong việc nâng cao chất lượng đào tạo. Theo số liệu thống kê của nhà trường, trung bình mỗi năm tỷ lệ sinh viên có việc làm sau khi tốt nghiệp đạt 87%; trong đó có 35% cơ hội việc làm đến từ chính các doanh nghiệp mà nhà trường tổ chức cho các em đi thực tập.

Phát triển theo hướng ứng dụng công nghệ cao

Phát huy những kết quả đạt được, thời gian tới, nhà trường sẽ tiếp tục đầu tư cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng đào tạo, tăng cường công tác chuyển đổi số đưa ứng dụng công nghệ thông tin vào các hoạt động quản lý đào tạo, giảng dạy. Cùng với đó, nhà trường sẽ thường xuyên kết nối doanh nghiệp để đảm bảo việc làm cho sinh viên ngay khi còn là sinh viên của nhà trường và sau khi tốt nghiệp; đẩy mạnh rà soát đổi mới chương trình đào tạo theo hướng phù hợp với yêu cầu của đơn vị sử dụng lao động. Tiếp tục mở các mã ngành phù hợp với thị trường lao động trong và ngoài nước; trong đó, chú trọng các ngành khoa học - kỹ thuật như: Điện - Điện tử; Xây dựng; Điện Công nghiệp; Logistics; Thương mại điện tử…

Đại diện lãnh đạo nhà trường ký kết hợp tác với doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh về thực tập và tạo việc làm sau tốt nghiệp cho sinh viên. (Ảnh do nhà trường cung cấp)

Với những định hướng phát triển trên, Trường Cao đẳng Bách khoa Tây Nguyên sẽ tiếp tục là địa chỉ tin cậy để sinh viên lựa chọn, góp phần đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho khu vực Tây Nguyên và cả nước.

Hồng Thúy


Ý kiến bạn đọc


(Video) Đượm nghĩa tri ân
Thấm nhuần đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, những năm qua Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Đắk Lắk luôn dành sự quan tâm đặc biệt, triển khai nhiều hoạt động chăm lo cho Mẹ Việt Nam Anh hùng, các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng.