Multimedia Đọc Báo in

Đại hội Hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản tỉnh Đắk Lắk lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023-2028

14:17, 28/11/2023

Sáng 28/11, Hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản tỉnh đã tổ chức Đại hội lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023-2028.

Tham dự Đại hội có Phó Chủ tịch UBND tỉnh H Yim Kđoh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành hữu quan và 75 đại biểu đại diện cho gần 400 hội viên đến từ 4 Chi hội trực thuộc.

a
Đại biểu tham dự Đại hội.

Nhiệm kỳ qua, công tác đối ngoại nhân dân của Hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản tỉnh đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Công tác tuyên truyền đối ngoại được tập trung vào những sự kiện lớn với hình thức đa dạng. Hội đã kết nối, phát triển quan hệ hữu nghị với nhiều tổ chức, cá nhân đến từ Nhật Bản, Thụy Sĩ; tiếp và làm việc với 47 đoàn, 179 lượt khách đến giao lưu, trao đổi và tìm hiểu hợp tác; hỗ trợ làm thủ tục pháp lý cho các thực tập sinh Nhật Bản đến thực tập tại tỉnh Đắk Lắk; quan tâm kết nối các doanh nghiệp Nhật Bản với doanh nghiệp tỉnh Đắk Lắk hợp tác đầu tư cùng phát triển, nhất là trong lĩnh vực nông nghiệp.

a
Đại biểu biểu quyết bầu Ban Chấp hành khóa IV, nhiệm kỳ 2023-2028

Công tác vận động phi chính phủ nước ngoài được quan tâm và thực hiện có hiệu quả. Cụ thể, Hội đã vận động tổ chức Espérance (Thụy Sĩ) xây dựng 4 điểm trường tại huyện Ea Súp, Ea H’leo, Krông Pắc và Krông Năng với tổng trị giá viện trợ gần 4,2 tỷ đồng; hỗ trợ xây dựng 1 căn nhà tình thương cho hộ nghèo bị ảnh hưởng do thiên tai.

Trong hoạt động giao lưu văn hóa, giáo dục Hội cũng đã tổ chức nhiều chương trình gặp mặt, giao lưu, các cuộc thi tìm hiểu văn hóa Việt Nam - Nhật Bản; các Chi hội trực thuộc đã và đang tổ chức dạy tiếng Nhật cho gần 1.000 em, trong đó đã có 230 em học sinh du học Nhật Bản... Qua đó góp phần củng cố tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị giữa nhân dân hai nước.

Nhiệm kỳ 2023-2028, Hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản tỉnh sẽ tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu rộng trong tổ chức, hội viên và các tầng lớp nhân dân về quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam – Nhật Bản; tuyên truyền quảng bá về đất nước, con người, lịch sử, văn hóa, tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Đắk Lắk đến người dân, doanh nghiệp Nhật Bản; tổ chức hội nghị, hội thảo kết nối các doanh nghiệp Đắk Lắk với doanh nghiệp Nhật Bản hợp tác đầu tư; nâng cao chất lượng đào tạo tại các doanh nghiệp, trung tâm đào tạo tiếng Nhật để tạo điều kiện cho sinh viên, người lao động đi học tập và làm việc; tiếp cận các tổ chức phi chính phủ nước ngoài của Nhật Bản và các nước để viện trợ cho các đối tượng yếu thế trên lĩnh vực giáo dục, y tế, văn hóa, góp phần cải thiện sinh kế, bảo đảm an sinh xã hội của địa phương...

a
Phó Chủ tịch UBND tỉnh H Yim Kđoh phát biểu chỉ đạo Đại hội

Phát biểu Chỉ đạo Đại hội, Phó Chủ tịch UBND tỉnh H Yim Kđoh nhấn mạnh, thời gian tới Hội cần tăng cường công tác tuyên truyền đối ngoại, nhất là quan hệ “đối tác hợp tác chiến lược sâu rộng vì hòa bình và thịnh vượng ở Châu Á” giữa Việt Nam và Nhật Bản; đẩy mạnh các hoạt động hòa bình, đoàn kết, hữu nghị và hợp tác giữu nhân dân tỉnh Đắk Lắk với các đối tác, địa phương ở Nhật Bản; gắn hiệu quả công tác đối ngoại với hiệu quả về kinh tế, xã hội thông qua hoạt động hợp tác phát triển sản phẩm nông nghiệp; nâng cao chất lượng các cơ sở đào tạo tiếng Nhật, gắn việc học ngoại ngữ với việc tìm hiểu văn hóa đất nước, con người, tập quán, nghề nghiệp liên quan của nước bạn; tiếp tục làm tốt công tác vận động viên trợ phi Chính phủ nước ngoài...

a
Ban Chấp hành Hội Hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản tỉnh khóa IV ra mắt nhận nhiệm vụ.

Tại Đại hội, đại biểu đã biểu quyết bầu Ban Chấp hành Hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản tỉnh khóa IV, nhiệm kỳ 2023-2028 gồm 27 thành viên (khuyết 1 đồng chí); Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Nguyễn Thượng Hải được tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch Hội.

a
Đại diện tập thể nhận Bằng khen của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam

Nhân dịp này, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam đã tặng Kỷ niệm chương vì hòa bình hữu nghị giữa các dân tộc cho 4 cá nhân, tặng Bằng khen 1 tập thể và 4 cá nhân; UBND tỉnh tặng Bằng khen 2 tập thể và 7 cá nhân có nhiều đóng góp tích cực trong công tác đối ngoại nhân dân nhiệm kỳ 2018-2023.

Thúy Hồng


Ý kiến bạn đọc