Multimedia Đọc Báo in

Vòng chung kết Cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo” năm 2023

16:08, 05/10/2023

Sáng 5/10, Trường Đại học Tây Nguyên phối hợp với Trung tâm đổi mới sáng tạo tỉnh tổ chức vòng chung kết Cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo” năm 2023.

th
Thành viên Ban giám khảo tham gia chấm điểm các dự án.

Cuộc thi được phát động từ tháng 4/2023, với các lĩnh vực: chế tạo sản phẩm; nông, lâm, ngư nghiệp; giáo dục, du lịch, dịch vụ, tài chính; y tế, chăm sóc sức khỏe, làm đẹp; kinh doanh tạo tác động xã hội… nhằm tạo môi trường để học sinh, sinh viên, viên chức hình thành và hiện thực hóa các ý tưởng, dự án khởi nghiệp tạo giá trị cho bản thân, gia đình, cộng đồng, xã hội.

th
Nhóm sinh viên thuyết trình dự án Thiết bị sưởi ấm và tiệt trùng IOT chăm sóc thú cưng bị ốm.

Cuộc thi đã thu hút 25 ý tưởng, dự án với 100 sinh viên tham gia. Qua các vòng thi sơ loại, ban giám khảo đã chấm điểm và chọn ra 10 dự án xuất sắc nhất lọt vào vòng chung kết. Các ý tưởng, dự án khởi nghiệp được đánh giá, xét chọn dựa trên các tiêu chí: sự cần thiết của sản phẩm, dịch vụ đối với nhu cầu thị trường; tính khả thi của ý tưởng, dự án; tính độc đáo, sáng tạo của sản phẩm dịch vụ; kế hoạch sản xuất, kinh doanh; nguồn lực thực hiện ý tưởng, dự án; kênh thông tin truyền thông và khả năng thuyết trình, trình bày của các ý tưởng, dự án.

Tại vòng chung kết, đại diện của 10 dự án có 5 phút để thuyết trình, trình bày về ý tưởng khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo của mình; trả lời những câu hỏi phản biện của ban giám khảo. Đây cũng là cơ hội để các đội thi lắng nghe, tiếp thu những ý kiến, góp ý của ban giám khảo để hoàn thiện ý tưởng, dự án phát triển kinh doanh trong tương lai.

th
Ông Đặng Văn Tựu, Chánh Văn phòng Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Đắk Lắk trao kinh phí hỗ trợ cuộc thi.

Sau quá trình làm việc, Ban giám khảo đã lựa chọn được 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 3 giải Ba và 5 giải Khuyến khích. Các giải thưởng sẽ được Ban tổ chức trao tại Ngày hội việc làm, khởi nghiệp đổi mới sự sáng tạo năm 2023 diễn ra vào ngày 6/10 tại Trường Đại học Tây Nguyên.

Nhân dịp này, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Đắk Lắk cũng đã trao kinh phí tài trợ Cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo” năm 2023 với mức 10 triệu đồng.

Nguyên Hà


Ý kiến bạn đọc


(Infographic) Thư ngỏ vận động ủng hộ Quỹ vì người nghèo tỉnh Đắk Lắk
Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh vừa có Thư ngỏ vận động ủng hộ Quỹ vì người nghèo tỉnh Đắk Lắk hưởng ứng Tháng cao điểm "Vì người nghèo" từ ngày 17/10 đến 18/11/2024.