Multimedia Đọc Báo in

Huyện Lắk: Xã Buôn Tría đạt giải Nhất Hội thi “Dân vận khéo” năm 2023

15:27, 07/09/2023

Trong hai ngày 6-7/9, Huyện ủy Lắk tổ chức Hội thi “Dân vận khéo” năm 2023. Về tham dự có đồng chí H’Kim Hoa Byă, Ủy viên Ban Thường vụ  Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy.

Tham gia hội thi có 15 đội, với 138 thí sinh đến từ đảng bộ các xã, thị trấn, Trung tâm Y tế huyện và các khối: Nhà nước, lâm nghiệp, lực lượng vũ trang. Các đội tranh tài ở 3 phần thi: chào hỏi, kiến thức và tiểu phẩm.

Ở phần thi chào hỏi, các đội lần lượt thực hiện trong thời gian tối đa không quá 7 phút để tự giới thiệu về tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị, các thành viên trong đội của mình.

Phần thi tiểu phẩm của đội thi Đảng ủy xã Bông Krang.
Phần thi tiểu phẩm của đội thi Đảng ủy xã Bông Krang.

Phần thi kiến thức gồm hai nội dung thi lý thuyết và xử lý tình huống. Các đội thi phải trả lời 5 câu hỏi trắc nghiệm và 1 câu hỏi xử lý tình huống về các nội dung liên quan đến chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tư tưởng Hồ Chí Minh về công tác dân vận; công tác cải cách hành chính, xây dựng cơ quan công sở; dân vận khéo trong việc vận động cán bộ, nhân dân, xây dựng nông thôn mới...

Còn phần thi tiểu phẩm được xây dựng bằng hình thức sân khấu hoá. Các đội thi xây dựng và xử lý một tình huống dân vận đã xảy ra trong thực tế được giải quyết ở địa phương, cơ quan, đơn vị (hoặc có thể là tình huống giả định) với chủ đề tập trung vào các lĩnh vực: tranh chấp đất đai, mâu thuẫn phát sinh trong nội bộ người dân; chính sách dân tộc, tôn giáo; công tác giải tỏa, đền bù trong thu hồi đất; thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở…

Ban tổ chức trao giải Nhất cho đội thi Đảng ủy xã Buôn Tría.
Ban tổ chức trao giải Nhất cho đội thi Đảng ủy xã Buôn Tría.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho Đảng bộ xã Buôn Tría; giải Nhì cho Đảng bộ Trung tâm Y tế huyện và 2 giải Ba cho Đảng bộ xã Đắk Liêng và khối Lâm nghiệp.

Ngoài ra, Ban tổ chức đã trao 5 giải Khuyến khích và 6 giải phụ khác cho các đội thi có thành tích.

Khánh Huyền


Ý kiến bạn đọc