Multimedia Đọc Báo in

Tổ chức tiệc Buffet cho voi

17:48, 12/08/2023

Ngày 12/8, Trung tâm Bảo tồn voi và cứu hộ động vật hoang dã và Quản lý bảo vệ rừng tổ chức Lễ kỷ niệm “Ngày quốc tế voi 12/8” và các hoạt động phúc lợi cho đàn voi nhà tại huyện Lắk.

Tại buổi lễ, đàn voi nhà của huyện Lắk được chiêu đãi tiệc Buffet và tham gia một số hoạt động giao lưu giữa các nài voi và du khách.

Đây là hoạt động để cộng đồng cùng nâng cao nhận thức về bảo vệ voi cũng như nỗ lực bảo tồn loài động vật này trong tự nhiiên.

Đồng thời cũng là dịp để người dân và du khách nâng cao nhận thức trong công tác bảo tồn voi và chung tay xây dựng mô hình du lịch thân thiện với voi, đảm bảo phúc lợi cho voi nhằm góp phần bảo tồn đàn voi nhà tại tỉnh Đắk Lắk.

Tiệc Buffet cho voi tại huyện Lắk
Tiệc Buffet cho voi tại huyện Lắk.

Ông Trần Xuân Phước, Giám đốc Trung tâm Bảo tồn voi và cứu hộ động vật hoang dã và Quản lý bảo vệ rừng cho biết: số lượng voi nuôi ở Đắk Lắk đã sụt giảm mạnh từ 502 cá thể vào đầu những năm 1980 xuống còn 36 cá thể vào năm 2023, trong đó, huyện Lắk có 14 cá thể và huyện Buôn Đôn có 22 cá thể. Hiện công tác bảo tồn phát triển đàn voi nhà gặp nhiều khó khăn.

 Minh Chi


Ý kiến bạn đọc