Multimedia Đọc Báo in

Thăm và tặng quà công nhân bị tai nạn lao động có hoàn cảnh khó khăn

16:47, 05/05/2023

Hưởng ứng Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2023, sáng 5/5, Sở Lao động Thương binh và Xã hội đã tổ chức các đoàn đi thăm và tặng quà công nhân lao động bị tai nạn lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột.

Đoàn công tác số 1 do Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Tháng hành động về ATVSLĐ tỉnh H Yim Kđoh làm Trưởng đoàn và đại diện lãnh đạo các sở, ngành hữu quan đã đến thăm và tặng quà bà Ngô Thị Minh (phường Tân Lập) – công nhân vệ sinh môi trường bị tai nạn giao thông khi đang trên đường đến khu vực quét dọn vệ sinh vào năm 2013. Tai nạn khiến bà Minh bị mất đi hai chân, không đi lại được, tỷ lệ thương tật 98%.

a
Đoàn công tác thăm hỏi và động viên gia đình bà Ngô Thị Minh. Ảnh: T. Hồng

Tại gia đình bà Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh H Yim Kđoh đã chia sẻ nỗi đau, mất mát của bản thân bà Minh cũng như gia đình, ân cần thăm hỏi sức khỏe, đời sống và động viên bà Minh và các thành viên trong gia đình lạc quan, vượt qua nỗi đau, giữ gìn sức khỏe. Về phía tỉnh, sẽ tiếp tục quan tâm đến những công nhân lao động không may bị tai nạn lao động để động viên, giúp đỡ họ vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống, công việc.

Đoàn công tác số 2 do Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội Nguyễn Hoàng Giang làm Trưởng đoàn đã đến thăm hỏi, tặng quà ông Võ Thanh Tùng (phường Tân Tiến) và bà Nguyễn Thị Thân (phường Ea Tam).

Ông Võ Thanh Tùng bị tai nạn lao động năm 2004, do vướng mìn nổ trong lúc đang tham gia làm cầu đường khiến 2 mắt bị mù, tỷ lệ thương tật 98%. Bà Nguyễn Thị Thân là nhân viên vệ sinh môi trường, bị tai nạn do va chạm với người tham gia giao thông trên đường trong lúc làm việc vào năm 2001 khiến bà bị chấn thương sọ não, nửa người trái gần như bị liệt, tỷ lệ thương tật 81%. Sau khi bị tai nạn, gia đình ông Tùng và bà Thân phải bán đất đai để lấy tiền chạy chữa; hiện nay họ đều đang sinh sống cùng nhà với các con của mình.

a
Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Nguyễn Hoàng Giang trao quà tặng ông Võ Thanh Tùng. Ảnh: H.DIệu

Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Nguyễn Hoàng Giang và đại diện các ban, ngành đã ân cần thăm hỏi tình hình sức khỏe, cuộc sống và động viên các trường hợp bị tai nạn lao động cố gắng vượt qua khó khăn, giữ ổn định cuộc sống .

a
Các thành viên trong đoàn ân cần thăm hỏi, động viên bà Nguyễn Thị Thân. Ảnh: H.DIệu

Đoàn công tác đã trao tặng mỗi trường hợp một phần quà trị giá 3 triệu đồng. Đại diện các công nhân bị tai nạn lao động và gia đình cũng gửi lời cảm ơn trước sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh và các đơn vị liên quan. Sự hỗ trợ này không chỉ giúp gia đình vượt qua khó khăn mà còn là sự động viên để họ khắc phục nỗi đau, vươn lên trong cuộc sống.

Thúy Hồng – Huyền Diệu  

 


Ý kiến bạn đọc