Multimedia Đọc Báo in

Gặp mặt truyền thống cựu chiến binh tham gia kháng chiến chống Pháp

12:18, 05/05/2023

Nhân kỷ niệm 69 năm Ngày chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2023), sáng 5/5, Hội Cựu chiến binh tỉnh đã tổ chức gặp mặt truyền thống cựu chiến binh tham gia kháng chiến chống Pháp trên địa bàn tỉnh.

Tham dự buổi gặp mặt có trên 100 cựu chiến binh trực tiếp tham gia chiến đấu và phục vụ chiến đấu trong kháng chiến chống Pháp đã về dự.

Các cựu chiến binh tham dự buổi gặp mặt.
Các cựu chiến binh tham dự buổi gặp mặt.

Trong không khí ấm tình đồng chí, đồng đội, các đại biểu đã cùng ôn lại truyền thống anh hùng, buất khuất của quân và dân ta trong cuộc kháng chiến chống Pháp. Hưởng ứng Lời kêu gọi toàn quốc kháng chiến của Chủ tịch Hồ Chí Minh ngày 19/12/1946, lớp lớp thế hệ cha ông xung phong lên đường trực tiếp chiến đấu và phục vụ chiến đấu, tạo nên sức mạnh tổng hợp cho quân và dân ta đánh giặc trên mọi chiến trường.

Cựu chiến binh vui mừng gặp lại đồng đội.
Cựu chiến binh vui mừng gặp lại đồng đội.

Vượt qua mọi khó khăn, gian khổ, quân và dân ta đoàn kết, đánh bại kẻ thù xâm lược hùng mạnh, với đỉnh cao là chiến thắng Điện Biên Phủ chấn động địa cầu, viết nên trang sử hào hùng trong lịch sử nghìn năm dựng nước và giữ nước của dân tộc, chấm dứt ách đô hộ gần một thế kỷ của thực dân Pháp.

Chủ tịch Hội Cựu chiến binh tỉnh Rơ Lứk Bông phát biểu, tri ân các cựu chiến binh.
Chủ tịch Hội Cựu chiến binh tỉnh Rơ Lưk Bông phát biểu, tri ân các cựu chiến binh.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, lãnh đạo Hội Cựu chiến binh tỉnh bày tỏ lòng biết ơn, tri ân sâu sắc của thế hệ hôm nay đã được thụ hưởng độc lập, tự do nhờ công lao, đóng góp to lớn của những cựu chiến binh nói chung, cựu chiến binh tham gia kháng chiến chống Pháp nói riêng; tin tưởng những cựu chiến binh tiếp tục phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ” nêu gương sáng, trở thành điểm tựa tinh thần cho thế hệ trẻ hôm nay, bảo vệ thành quả cách mạng, làm tốt nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đăng Triều

 
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.