Multimedia Đọc Báo in

Ngày hội Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng năm 2023

19:54, 20/05/2023

Nhân Kỷ niệm 133 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023), ngày 20/5, Hội LHTN Việt Nam tỉnh, Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh phối hợp với Hội LHTN Việt Nam huyện Krông Bông, Chi hội Thầy thuốc trẻ huyện Krông Bông đã tổ chức Ngày hội “Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng năm 2023” tại xã Hòa Phong (huyện Krông Bông).

Tại ngày hội đã diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, như: khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí cho 300 người dân; tặng 350 suất quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn của xã Hòa Phong; tập huấn các phương pháp sơ cứu, cấp cứu cơ bản và công tác phòng, chống tai nạn đuối nước cho giáo viên và học sinh; phổ biến kiến thức phòng, chống dịch các bệnh mùa hè cho người dân...

khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí cho 300 người dân
Khám bệnh, tư vấn sức khỏe miễn phí cho người dân tại ngày hội.

Nhân dịp này, Hội LHTN Việt Nam tỉnh cũng đã tặng 20 suất học bổng, 100 phần quà và tổ chức các trò chơi dân gian cho các em thiếu nhi trên địa bàn xã Hòa Phong.

1
Trao quà tặng các em thiếu nhi trên địa bàn xã Hòa Phong.

Ngày hội “Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng” đã trở thành hoạt động trọng tâm hằng năm của Hội LHTN Việt Nam tỉnh, Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh.

Các em thiếu nhi hào hứng tham gia trò chơi dân gian được tổ chức tại Ngày hội.
Các em thiếu nhi hào hứng tham gia trò chơi dân gian được tổ chức tại ngày hội.

Thông qua ngày hội, đội ngũ thầy thuốc trẻ phát huy được vai trò, trách nhiệm, tinh thần xung kích, tình nguyện trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Đây cũng là dịp để các hội viên, thanh niên và các thầy thuốc trẻ tỉnh nhà có cơ hội giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm, kết nối và tăng cường tình đoàn kết thân ái.

Khả Lê
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.