Multimedia Đọc Báo in

Đắk Lắk có 2 đội viên tiêu biểu nhận giải thưởng Kim Đồng năm học 2022 - 2023

16:46, 15/05/2023

Trong số 122 học sinh vừa được Hội đồng Đội Trung ương trao tặng Giải thưởng Kim Đồng năm học 2022 – 2023, tỉnh Đắk Lắk có 2 cá nhân vinh dự được nhận giải thưởng này.

Đó là em Lê Nguyễn Minh Thư (học sinh lớp 8A, Liên đội trưởng Liên đội THCS Phan Chu Trinh, TP. Buôn Ma Thuột) và em Đinh Thị Ngọc Anh (học sinh lớp 9A3, Liên đội phó Liên đội THCS Ngô Quyền – thị xã Buôn Hồ). Đây là 2 cá nhân đều có thành tích xuất sắc trong học tập; năng nổ tham gia các hoạt động của trường lớp.

Trong đó, Lê Nguyễn Minh Thư có 8 năm liền là học sinh Giỏi, Xuất sắc; đoạt giải Nhì cấp tỉnh cuộc thi Khoa học Kĩ thuật – Khởi nghiệp năm học 2022 – 2023 và giải Nhì học sinh giỏi Tiếng Anh cấp Thành phố năm học 2022 – 2023. Ngoài ra em còn có chứng chỉ Tiếng Anh quốc tế IELTS 7.0 do Hội đồng Anh cấp năm 2022.

Trong công tác Đội và các hoạt động phong trào, Minh Thư còn tham gia tích cực các phong trào tại Liên đội như: “Kế hoạch nhỏ”, “Tiết kiệm”, “Đôi bạn cùng tiến”. Em đã đoạt giải Nhất cuộc thi “Chúng em kể chuyện Bác Hồ” cấp Liên đội năm học 2021 – 2022; nhận Giấy khen của Thành Đoàn Buôn Ma Thuột có thành tích xuất sắc trong cuộc vận động “Thiếu nhi Buôn Ma Thuột thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy”.

Nguyễn Lê Minh Thư (Lớp 8A, Liên đội trưởng Liên đội THCS Phan Chu Trinh, Thành phố Buôn Ma Thuột) và em Đinh Thị Ngọc Anh
Lê Nguyễn Minh Thư (trái) và Đinh Thị Ngọc Anh nhận giải thưởng Kim Đồng năm học 2022 - 2023.

Là học sinh tiêu biểu, Đinh Thị Ngọc Anh cũng có thành tích học tập đáng nể. Em thực hiện tốt chương trình rèn luyện đội viên và luôn là con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ. Năm học 2021 – 2022, Ngọc Anh đã đoạt học sinh giỏi IOE cấp tỉnh, đoạt giải Ba cấp tỉnh cuộc thi Quyền trẻ em; năm học 2022 – 2023, em đoạt giải Ba học sinh giỏi môn Tiếng anh cấp Thị xã. 

Giải thưởng Kim Đồng là phần thưởng cao quý của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh giao cho Hội đồng Đội Trung ương quản lý, vận hành. Giải thưởng dành cho những đội viên, cán bộ chỉ huy đội, liên đội có thành tích xuất sắc trong công tác đội và phong trào thiếu nhi. Bên cạnh bằng khen của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, biểu trưng giải thưởng và phần thưởng các em còn được ghi danh vào sổ vàng truyền thống của giải thưởng và được tổ chức Đoàn, Đội ưu tiên bồi dưỡng để trở thành cán bộ đoàn giỏi, phát triển năng lực lãnh đạo trong tương lai.

Vân Anh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.