Multimedia Đọc Báo in

Các địa phương hưởng ứng Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8

08:13, 07/03/2023

Chỉ vài ngày nữa là Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 (Lễ hội) chính thức khai mạc, nhiều hoạt động diễn ra trong khuôn khổ sự kiện lớn này của tỉnh đang được gấp rút chuẩn bị. Không khí lễ hội đang ngày một "nóng" không chỉ ở Buôn Ma Thuột mà còn thấy được ở nhiều địa phương khác trong tỉnh.

Những ngày này, nhiều banner, poster về Lễ hội đã được treo trên các tuyến đường tại TP. Buôn Ma Thuột, địa điểm chính diễn ra lễ hội. Không khó để bắt gặp hình ảnh những chiếc xe ô tô, chiếc ốp điện thoại hay hình đại diện trên các trang mạng xã hội của nhiều người đã được gắn logo của Lễ hội. Những công trình phục vụ cho Lễ hội cũng đang trong giai đoạn hoàn tất.

Quảng trường 10-3 là nơi diễn ra rất nhiều sự kiện trong khuôn khổ Lễ hội. Nhiều người không khỏi bất ngờ trước sự hoành tráng của sân khấu lớn tại quảng trường đang được hoàn thiện. Bà Lê Thị Hương (TP. Buôn Ma Thuột) háo hức cho biết, bà rất mong chờ đến Lễ hội vì có những sự kiện rất đặc biệt. Bà đã thông báo, gửi lời mời cho nhiều người bạn phương xa cùng đến Đắk Lắk để tham dự Lễ hội.

Huyện Buôn Đôn sẵn sàng cho Lễ hội Cà phê.

Không chỉ TP. Buôn Ma Thuột mà các địa phương khác trên toàn tỉnh đã có những hoạt động hưởng ứng Lễ hội. Những tấm banner, poster cũng được treo dọc các tuyến đường chính giúp người dân dễ dàng nhìn thấy thông tin của Lễ hội. Theo Ban tổ chức Lễ hội, đến nay đã có 11 địa phương đăng ký các hoạt động hưởng ứng Lễ hội, gồm các huyện: Buôn Đôn, Ea Kar, Lắk, Krông Năng, Krông Bông, Cư M’gar, Krông Ana, M’Drắk, Krông Pắc, thị xã Buôn Hồ và TP. Buôn Ma Thuột.

Bám sát chỉ đạo của Huyện ủy, kế hoạch của UBND huyện, Huyện Đoàn Buôn Đôn đã triển khai đến đoàn viên, thanh niên ở các tổ chức cơ sở đoàn có hành động thiết thực hưởng ứng Lễ hội. Anh Nguyễn Quang Trung, Bí thư Huyện Đoàn Buôn Đôn cho biết: “Cách đây hai tháng, những thông tin về Lễ hội như thời gian, địa điểm, sự kiện... đã thường xuyên được đăng tải trên các Fanpage. Bên cạnh đó, Huyện Đoàn đã phối hợp với Phòng Văn hóa thông tin và các cơ quan tổ chức vòng sơ loại Liên hoan văn nghệ, cồng chiêng, trang phục để chọn ra những tiết mục xuất sắc biểu diễn tại đêm chung kết Lễ hội Văn hóa các dân tộc nằm trong khuôn khổ Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột. Cuộc thi vẽ về voi trong khối học sinh, đến nay đã thu hút hơn 1.000 tác phẩm dự thi. Có văn bản chỉ đạo tổ chức cơ sở đoàn, đặc biệt là Đoàn xã Krông Na, nơi diễn ra Lễ hội Voi, có những hoạt động tình nguyện, dọn dẹp vệ sinh các tuyến đường, khu vực diễn ra lễ hội; thể hiện thái độ tích cực, thân thiện, mến khách”.

Còn tại huyện Krông Năng, nhiều bản tin, thông tin về Lễ hội được phát liên tục trên đài truyền thanh huyện, truyền thanh cơ sở. Huyện cũng tổ chức nhiều hoạt động thể thao để hưởng ứng Lễ hội, trong đó nổi bật nhất là Giải việt dã lần thứ XXVIII năm 2023. Theo ông Nguyễn Văn Vỹ, Trưởng Phòng Văn hóa thông tin huyện Krông Năng, 50 tấm poster và banner đã được treo trên những tuyến đường chính, những địa điểm công cộng thường xuyên tập trung người dân.

Trên khắp những con đường tại các huyện, thị xã, thành phố không khó để bắt gặp thông tin về Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8.

Bên cạnh đó, hưởng ứng Ngày hội cà phê miễn phí, UBND huyện Krông Năng đã ban hành kế hoạch tham gia chương trình mời khách hàng uống miễn phí cà phê trong ngày 10/3/2023 và Hội nghị kết nối giao thương quốc tế nhằm hưởng ứng Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8. Theo đó, UBND huyện giao UBND các xã, thị trấn vận động các quán cà phê trên địa bàn quản lý tham gia chương trình mời khách hàng uống miễn phí cà phê; treo băng rôn, logo của Lễ hội tại các điểm thưởng thức cà phê miễn phí; tuyên truyền, thông tin danh sách các quán cà phê tham gia Ngày hội cà phê miễn phí…

Đinh Hằng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.