Multimedia Đọc Báo in

Bữa tiệc với... lân sư rồng

08:23, 17/03/2023

Với hàng trăm tiết mục thi đấu và biểu diễn trong 3 ngày, Liên hoan Lân sư rồng Krông Pắc mở rộng năm 2023 đã để lại nhiều ấn tượng đẹp trong lòng người dân, du khách về một bữa tiệc văn hóa – thể thao ngập tràn màu sắc, rộn rã âm thanh.

Liên hoan Lân sư rồng là điểm nhấn trong chuỗi hoạt động hưởng ứng Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 của huyện Krông Pắc. Trong lần đầu tiên tổ chức, chương trình đã quy tụ 20 đoàn lân sư rồng với hơn 400 thành viên, vận động viên đến từ 15 tỉnh thành có phong trào tập luyện và biểu diễn lân sư rồng sôi nổi. Đây cũng là dịp để các câu lạc bộ (CLB) lân sư rồng trong tỉnh giao lưu, học hỏi kỹ thuật, kinh nghiệm biểu diễn, thi đấu bộ môn nghệ thuật – thể thao mang đậm chất Á Đông này.

Tiết mục biểu diễn múa rồng tham gia Liên hoan Lân sư rồng Krông Pắc mở rộng.

Để tham gia Liên hoan, các đội thi đều đã trải qua quá trình tập luyện nghiêm túc, biên soạn kỹ lưỡng để trình diễn nhiều kỹ thuật khó chỉ trong khoảng thời gian 7 – 10 phút theo quy định của ban tổ chức. Trong nội dung Địa bửu, mỗi tiết mục lại thể hiện một trận pháp với các màn hóa giải kịch tính, đẹp mắt. Hòa trong nhịp trống, mỗi cú nhảy, mỗi cái lắc đầu, chớp mắt, vểnh tai của những chú lân đều mang lại những sắc thái riêng, khi thì dũng mãnh, uy nghiêm, khi lại tinh nghịch, hài hước. Còn với phần thi múa rồng, các bài thi được dựng trên những câu chuyện lịch sử, những bài nhạc ca ngợi quê hương, đất nước làm tôn lên vẻ uyển chuyển, sống động của những chú rồng rực rỡ sắc màu, chuyển tải nhiều thông điệp ý nghĩa về ước nguyện hòa bình, thịnh vượng, phát triển.

Riêng đối với phần thi Mai hoa thung, vì điều kiện thời tiết không đảm bảo nên các phần thi không diễn ra như kế hoạch. Thay vào đó, các tiết mục biểu diễn lân lên mai hoa thung đặc sắc được các đội lân sư rồng trình diễn phục vụ khán giả. Những màn nhào lộn, thăng bằng đẹp mắt trên giàn trụ sắt cao từ 1 – 3 m đã mang lại cho khán giả nhiều cung bậc cảm xúc từ hồi hộp, căng thẳng đến vỡ òa thích thú, phấn khích.

Bí thư Huyện ủy Krông Pắc Trần Hồng Tiến (thứ ba từ trái sang) trao giải Nhất nội dung Địa bửu cho CLB Style 2D (tỉnh Lâm Đồng).

Không chỉ phục vụ cho nhu cầu thưởng thức của du khách và người dân huyện nhà, sự chuẩn bị chu đáo của ban tổ chức cũng để lại nhiều ấn tượng đẹp cho các vận động viên, thành viên các đoàn lân sư rồng tham gia liên hoan. Anh Nguyễn Ngọc Hoài Sơn, Trưởng Đoàn lân sư rồng Hoài Sơn (tỉnh Lâm Đồng) chia sẻ, các đội thi đều được Ban tổ chức sắp xếp chu đáo từ khâu đón tiếp đến việc lưu trú và tập luyện làm quen với môi trường thi đấu tại Quảng trường hồ Tân An. Các khâu tổ chức, chấm giải cũng được thực hiện chuyên nghiệp, công bằng, khách quan đúng với tinh thần giao lưu, học hỏi. Nhờ đó, các đội thi đã có tâm lý và khí thế tốt nhất để cống hiến cho khán giả những phần thi, tiết mục lân sư rồng đặc sắc.

Theo Phó Chủ tịch UBND huyện Krông Pắc Nguyễn Thị Kim Oanh, Liên hoan Lân sư rồng Krông Pắc mở rộng đã nhận được sự quan tâm rất lớn của người dân, du khách, sự tham gia nhiệt tình của các đoàn, CLB lân sư rồng của các tỉnh thành. Bên cạnh đó, Liên hoan còn nhận được sự đồng hành của các doanh nghiệp, đặc biệt là tài trợ của Công ty Cổ phần Thương mại xuất nhập khẩu Dũng Thái Sơn. Tất cả đã hội tụ và làm nên một giải đấu quy mô, chất lượng, góp phần thúc đẩy phong trào tập luyện lân sư rồng ngày càng sôi nổi ở cả trong và ngoài tỉnh.

Ở nội dung Địa bửu, giải Nhất thuộc về CLB  Style 2D (tỉnh Lâm Đồng), giải Nhì thuộc về CLB Trung Hoa Lộc (tỉnh Đắk Lắk); giải Ba thuộc về CLB Tam Hòa Đường (tỉnh Đồng Nai). Ở nội dung Múa rồng, giải Nhất thuộc về CLB Sen Lạc (tỉnh Quảng Ngãi); giải Nhì thuộc về CLB Nhân Nghĩa Đường (tỉnh Đắk Lắk); giải Ba thuộc về CLB Ngọc Phúc (tỉnh Gia Lai). Ngoài các giải trên, Ban tổ chức cũng đã khen thưởng các CLB và trọng tài có nhiều đóng góp cho Liên hoan.

Đinh Nga


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.