Multimedia Đọc Báo in

Tiếp tục phát huy hiệu quả các dịch vụ đô thị thông minh

20:31, 05/01/2023

Chiều 5/1, Trung tâm Giám sát, điều hành đô thị thông minh (DakLak IOC) tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2022, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2023 và sơ kết công tác phối hợp triển khai các dịch vụ đô thị thông minh.

Trong năm, công tác quản trị, vận hành Trung tâm tích hợp dữ liệu tỉnh đã được DakLak IOC thực hiện cơ bản hiệu quả, đảm bảo hoạt động 24/24 và hỗ trợ người dùng khắc phục xử lý lỗi trên phần mềm qua đường dây nóng và email.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà phát biểu tại hội nghị.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà phát biểu tại hội nghị.

Năm 2022, toàn tỉnh có khoảng trên 649.400 văn bản điện tử trao đổi liên thông giữa các cơ quan nhà nước từ cấp tỉnh đến cấp xã, trong đó có hơn 621.000 văn bản điện tử được ký số trao đổi qua Hệ thống Quản lý văn bản và Điều hành (Idesk), đạt tỷ lệ 95,6%.

Việc giám sát, đưa ra các cảnh báo và xử lý các sự cố an toàn, an ninh thông tin đối với các dịch vụ phần mềm, cũng như toàn hệ thống mạng được quan tâm hàng đầu, trong năm không để xảy ra sự cố đáng tiếc nào đối với hệ thống của tỉnh.

Các dịch vụ: Giám sát hệ thống dịch vụ công trực tuyến, Giám sát điều hành Kinh tế - Xã hội, Phản ánh hiện trường, Giám sát camera an ninh trật tự và điều hành giao thông, Giám sát an toàn, an ninh thông tin tiếp tục được đơn vị phối hợp triển khai có hiệu quả, nhận được sự quan tâm của người dân.

Giám đốc DakLak IOC Trần Xuân Tiệp đánh giá kết quả hoạt động năm 2022.
Giám đốc DakLak IOC Trần Xuân Tiệp đánh giá kết quả hoạt động năm 2022.

Bên cạnh những kết quả đạt được, đơn vị cũng còn gặp một số khó khăn như: Việc vận hành Trung tâm tích hợp dữ liệu và các hệ thống dùng chung như idesk, email còn gặp một vài sự cố; việc triển khai các một số nhiệm vụ liên quan đến ngân sách còn chậm, chưa bảo đảm tiến độ đề ra; tương tác của người dân với IOC còn hạn chế; số lượng camera được kết nối về trung tâm còn ít số với số lượng camera thực tế, đồng thời chưa tích hợp được các chức năng cảnh báo thông minh để phục vụ xã hội; các dịch vụ mà người dân quan tâm như bản đồ quy hoạch sử dụng đất, giao thông thông minh… chưa được triển khai.

Năm 2023, Trung tâm Giám sát, điều hành đô thị thông minh thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm: Tham gia phối hợp tích hợp các hệ thống mới, phần mềm mới tại Trung tâm Tích hợp dữ liệu, cung cấp môi trường hosting và đảm bảo an toàn thông tin cho các dịch vụ hoạt động xuyên suốt; giám sát, xử lý các sự cố an toàn, an ninh thông tin đối với các dịch vụ phần mềm, cũng như toàn hệ thống mạng tại Trung tâm tích hợp dữ liệu tỉnh; đề xuất, phối hợp với UBND TP. Buôn Ma Thuột thành lập tổ công tác phản ánh hiện trường; triển khai Zalo IOC để tăng cường công tác truyền thông và là kênh giao tiếp bổ sung giữa người dân và Đắk Lắk IOC.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà ghi nhận, biểu dương kết quả mà đơn vị đã đạt được trong triển khai giám sát, điều hành đô thị thông minh. Đồng chí đề nghị thời gian tới, các đơn vị cần phối hợp đẩy mạnh công tác tuyên truyền, khuyến khích người dân sử dụng các dịch vụ, tiện ích, để dân biết, hiểu, đồng tình, đồng hành cùng các cấp, ngành, địa phương xây dựng đô thị thông minh; các đơn vị có liên quan chủ động phối hợp triển khai các chương trình phối hợp, hướng đến nâng tầm hoạt động tại các địa phương; tham mưu xây dựng đề án phát triển DakLak IOC đến năm 2025, tầm nhìn 2030.

Đại diện Sở Thông tin và Truyền thông tặng Giấy khen cho các cá nhân hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2022.
Đại diện Sở Thông tin và Truyền thông tặng Giấy khen cho các cá nhân hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2022.

Dịp này, Sở Thông tin và Truyền thông tặng Giấy khen cho 7 cá nhân hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác năm 2022.

Vân Anh

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.