Multimedia Đọc Báo in

Phát hiện trẻ sơ sinh bị bỏ rơi trong căn nhà hoang

17:18, 20/12/2022

UBND phường Ea Tam (TP. Buôn Ma Thuột) vừa ra thông báo tìm cha mẹ đẻ cháu bé sơ sinh bị bỏ rơi trong căn nhà hoang trên địa bàn phường.

Theo đại diện UBND phường Ea Tam, khoảng 4 giờ 30 phút ngày 17/12/2022, một người dân ở buôn M’duk (phường Ea Tam) khi đi tập thể dục thì bất ngờ nghe có tiếng trẻ con khóc trong căn nhà bỏ hoang (ở hẻm 114, đường Trần Quý Cáp, phường Ea Tam).

Đến gần kiểm tra thì phát hiện một bé trai khoảng 2 tuần tuổi, nặng 2,2 kg, trên người mặc quần áo sơ sinh, được quấn khăn màu trắng có hình con ngựa, phía ngoài quấn một chăn lông màu xanh dương có chữ màu cam. Trên người bé trai còn có mảnh giấy ghi nội dung: “Tôi năm nay 17 tuổi, vừa sinh được một bé trai vào lúc 1 giờ 30 phút ngày 6/12/2022, vì tôi còn đi học nên không đủ khả năng nuôi bé được, tôi mong những ai nhặt được bé thị hãy giúp tôi nuôi dưỡng bé với ạ! Tôi cảm ơn”.

Cháu bé bị bỏ rơi.
Cháu bé bị bỏ rơi.

Sau khi tiếp nhận cháu bé, Trạm Y tế phường Ea Tam đã tiến hành thăm khám, chăm sóc sức khỏe ban đầu. Hiện, tình trạng sức khỏe cháu bé bình thường, uống sữa và ngủ tốt.

Trong thông báo, chính quyền địa phương, đề nghị ai biết thông tin về cha mẹ đẻ cháu bé liên hệ với UBND phường Ea Tam để làm các thủ tục theo quy định. Sau thời hạn 7 ngày kể từ ngày đăng thông báo, nếu cha mẹ cháu bé không đến nhận con thì UBND phường sẽ tiến hành làm thủ tục đăng ký khai sinh và các thủ tục liên quan đến việc cho, nhận con nuôi theo quy định của pháp luật.

Lê Thành


Ý kiến bạn đọc