Multimedia Đọc Báo in

Ngày hội Đại đoàn kết tại buôn Kuốp, xã Dray Sáp (huyện Krông Ana)

15:03, 16/11/2022

Ngày 16/11, buôn Kuốp, xã Dray Sáp (huyện Krông Ana) tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, nhân kỷ niệm 92 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam(18/11/1930 - 18/11/2022). Phó Chủ tịch UBND tỉnh H'Yim Kđoh đã về tham dự. 

Tại ngày hội, các đại biểu cùng với bà con nhân dân buôn Kuốp đã hòa chung niềm vui Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc với các tiết mục văn nghệ, ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước và cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Các đại biểu tham dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại buôn Kuốp, xã Dray Sáp (huyện Krông Ana).

Buôn Kuốp, xã Dray Sáp có 295 hộ, 1.779 khẩu, với 8 dân tộc anh em cùng sinh sống. 90% người dân sản xuất nông nghiệp, thu nhập bình quân đầu người đạt 41 triệu đồng/năm; hiện buôn còn 4,1% hộ nghèo.

Tiết mục "Tiếng chiêng mừng khách quý" biểu diễn tại chương trình.

Những năm qua, người dân trong buôn đoàn kết, cần cù lao động, sản xuất; tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua, cuộc vận động; khắc phục khó khăn để phát triển kinh tế, xây dựng đời sống văn hoá. Đến nay, 4,9 km đường trục buôn và ngõ xóm được bê tông hóa; 100% đường nội đồng được cứng hóa, người dân được sử dụng điện thắp sáng, hộ nghèo, hộ cận nghèo được cấp phát bảo hiểm y tế; 95% hộ có phương tiện đi lại. 263/295 hộ gia đình được công nhận gia đình văn hóa, 10 năm liền giữ vững buôn văn hóa. Các truyền thống văn hóa trong buôn như đánh cồng chiêng, dệt thổ cẩm, giã gạo được giữ gìn bảo tồn và phát huy…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh tặng quà cho các hộ gia đình trên địa bàn xã.

Phát biểu tại ngày hội, Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh chúc mừng những thành tựu trong phát triển kinh tế, xã hội, xây dựng đời sống văn hóa của Nhân dân các dân tộc buôn Kuốp. Đồng thời đề nghị, Nhân dân buôn Kuốp tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, khai thác tiềm năng, thế mạnh của địa phương, chuyển đổi cơ cấu kinh tế, sản xuất hàng hóa, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất; giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, xây dựng nếp sống văn minh.  

Các đại biểu trồng cây lưu niệm tại khu vực nhà cộng đồng buôn Kuốp.

Tại ngày hội, Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh đã trao 10 phần quà của tỉnh tặng các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã. Đại diện lãnh đạo huyện Krông Ana và xã Dray Sáp, đơn vị kết nghĩa, doanh nghiệp đứng chân trên địa bàn buôn cũng đã tặng nhiều phần quà cho các hộ; khen thưởng các gia đình có thành tích tiêu biểu trong năm 2022; trồng cây lưu niệm tại địa phương…

Người dân vui nhảy sạp tại Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại buôn Kuốp.

Sau phần lễ, bà con Nhân dân vui tươi, phấn khởi bước vào phần hội với các hoạt động sôi nổi như uống rượu cần, nhảy sạp, giã gạo…

Mai Sao


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.