Multimedia Đọc Báo in

Trao gửi những kỳ vọng

07:17, 12/10/2022

Diễn ra trong hai ngày 13 và 14/10, Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Đắk Lắk lần thứ XII là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng với các phong trào thi đua sôi nổi, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong đoàn viên thanh niên (ĐVTN). Hướng về Đại hội, tuổi trẻ tỉnh nhà đều có chung niềm tin và kỳ vọng vào những định hướng, chương trình hành động sáng tạo, hiệu quả, tạo đột phá cho sự phát triển của công tác Đoàn và phong trào thanh niên tỉnh nhà trong nhiệm kỳ mới.

Anh Y HLý Niê Kdăm, Bí thư Đoàn xã Cư Pơng (huyện Krông Búk): Quan tâm hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp

 

Thời gian qua, các phong trào khởi nghiệp, lập nghiệp tại địa phương có vai trò quan trọng trong giải quyết nhu cầu việc làm của ĐVTN và người lao động. Bên cạnh những kết quả khả quan đạt được thì thanh niên tỉnh nhà hiện gặp rất nhiều khó khăn trong khởi nghiệp, nhiều ĐVTN đi làm ăn xa, dẫn đến không có nguồn lực tham gia các chương trình, hoạt động của Đoàn nói riêng và địa phương nói chung. Chính vì thế, tôi kỳ vọng rằng đại hội lần này sẽ đưa ra những phương án mới trong đồng hành cùng thanh niên lập nghiệp, khởi nghiệp, có nhiều đề xuất, tham mưu, kêu gọi nguồn lực hỗ trợ cho thanh niên tiếp cận nguồn vốn, giải quyết việc làm, xây dựng, mở rộng các mô hình phát triển kinh tế gắn với những thế mạnh, sẵn có của địa phương. Trong đó, đặc biệt quan tâm nhiều hơn đến thanh niên dân tộc thiểu số, thanh niên ở vùng khó khăn, có chính sách đào tạo nghề tại chỗ, tạo thêm nhiều việc làm để các bạn trẻ lập thân, lập nghiệp tại quê hương. Ngoài ra, Đoàn cũng cần

xây dựng, phát triển các kênh hỗ trợ phân phối và tiêu thụ sản phẩm khởi nghiệp của thanh niên; hỗ trợ tư vấn pháp lý cho thanh niên khởi nghiệp; hỗ trợ liên kết, phát triển mạng lưới doanh nghiệp khởi nghiệp.

Anh Nguyễn Văn An Định, Bí thư Chi đoàn tổ dân phố 4, phường Thống Nhất (TP. Buôn Ma Thuột): Phát huy vai trò thanh niên trong chuyển đổi số

 

Các hoạt động của Đoàn đang từng bước được đổi mới về mặt nội dung và phương thức truyền tải để phù hợp với thời đại công nghệ số. Đơn cử như việc các cơ sở Đoàn tích cực kết nối, tương tác với ĐVTN thông qua ứng dụng Zalo, Facebook để kịp thời nắm bắt, phản hồi những thông tin ở cơ sở. Hay việc thành lập các tổ công nghệ số cộng đồng với lực lượng chủ lực là ĐVTN tại các đơn vị, qua đó tuyên truyền, vận động người dân áp dụng công nghệ số vào cuộc sống hằng ngày.

Để tiếp tục phát huy lợi thế của lực lượng trẻ, tôi mong muốn rằng thời gian tới tổ chức Đoàn cần có thêm nhiều chương trình, hoạt động giúp ĐVTN nâng cao năng lực sử dụng thiết bị phần mềm, năng lực khai thác dữ liệu thông tin, năng lực giao tiếp, hợp tác, ứng xử trên các nền tảng số, tạo cơ hội cho các bạn trẻ thể hiện vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ trong tiến trình hội nhập, đáp ứng yêu cầu của cách mạng công nghiệp 4.0 đang lan tỏa mạnh mẽ.

Anh Nguyễn Đình Hải, Bí thư Đoàn cơ sở Phòng Kỹ thuật – Đoàn Thanh niên Quân sự tỉnh: Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác Đoàn và phong trào thanh niên trong lực lượng vũ trang

 

Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh nhiệm kỳ 2022 - 2027 không chỉ là ngày hội lớn mà còn là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong các cấp bộ đoàn toàn tỉnh. Tôi hy vọng Đại hội sẽ thảo luận những giải pháp góp phần phát huy vai trò của thanh niên, đặc biệt là đề ra những chương trình, kế hoạch để các tổ chức Đoàn trong khối lực lượng vũ trang nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động phối hợp với tổ chức Đoàn địa phương, đơn vị kết nghĩa; tăng cường các hoạt động giao lưu, đối ngoại quốc phòng của tuổi trẻ, góp phần xây dựng cơ sở chính trị, củng cố quốc phòng, an ninh vững chắc trên địa bàn; để cán bộ, ĐVTN trong khối được rèn luyện trong thực tiễn, xung kích trên các lĩnh vực, các mặt công tác, nhất là việc mới, việc khó, luôn là lực lượng nòng cốt trong nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

Anh Võ Minh Tiến, Bí thư Đoàn cơ sở Sở Tài nguyên và Môi trường: Quan tâm công tác phát hiện, tạo nguồn phát triển Đảng

 

Thời gian qua, các huyện, thị, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc trên địa bàn tỉnh đều chú trọng công tác xây dựng Đảng trong tổ chức Đoàn, quan tâm bồi dưỡng, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng, tập trung nâng cao nhận thức, giác ngộ về Đảng cho đoàn viên gắn với Cuộc vận động “Đoàn viên phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam”.

Để làm tốt công tác phát triển đảng viên mới trong lực lượng ĐVTN, tôi mong muốn Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 – 2027 sẽ có những giải pháp cụ thể, xác định chỉ tiêu, tạo môi trường và nhiều cơ hội thuận lợi để ĐVTN cống hiến, phát huy vai trò tiên phong gương mẫu, trở thành hạt nhân nòng cốt trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, giữ gìn an ninh chính trị địa phương, xứng đáng được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam. 

Anh Phương (thực hiện)

 


Ý kiến bạn đọc