Multimedia Đọc Báo in

Đoàn Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh: Thực hiện 90 công trình thanh niên tiêu biểu

18:26, 13/09/2022

Chiều 13/9, Đoàn Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên 9 tháng, triển khai nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2022.

9 tháng năm 2022, toàn Khối đã thực hiện 90 công trình thanh niên tiêu biểu với tổng giá trị trên 1,3 tỷ đồng; tặng 60 suất học bổng cho học sinh, sinh viên nghèo hiếu học; tặng 12.600 cây giống và hỗ trợ chuyển giao kỹ thuật nông nghiệp cho nông dân; tổ chức 2 đợt hiến máu tình nguyện, thu được 615 đơn vị máu. Các đơn vị trong Khối cũng đã tổ chức 125 đợt hoạt động hướng về buôn kết nghĩa, tặng 4.150 suất quà gồm lương thực, nhu yếu phẩm cho người dân.

Đoàn Khối khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong Chiến dịch TNTN hè năm 2022.
Đoàn Khối khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong Chiến dịch TNTN hè năm 2022.

Trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2022, Đoàn Khối đã triển khai hoàn thành 14/15 chỉ tiêu. Trong đó đã thành lập 62 đội hình thanh niên tình nguyện tham gia thực hiện các công trình, phần việc có ý nghĩa cho cộng đồng. Đặc biệt, nhiều nội dung mới được các cơ sở Đoàn nghiên cứu, lồng ghép trong các hoạt động như: Chuyển đổi số, giải quyết chính sách phúc lợi xã hội, trợ giúp pháp lý, tư vấn giáo dục, việc làm... mang lại hiệu quả thiết thực cho cơ quan, đơn vị và cộng đồng.

Trong 3 tháng cuối năm 2022, Đoàn khối tập trung triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm: Tổ chức chuỗi hoạt động tư vấn hướng nghiệp, khởi nghiệp, giới thiệu việc làm cho học sinh, sinh viên; tổ chức Phiên tòa giả định tuyên truyền pháp luật; đánh giá, xếp loại các tổ chức cơ sở Đoàn…

Cán bộ Trung tâm Công nghệ thông tin VNPT Đắk Lắk giới thiệu về chuyển đổi số cho đoàn viên thanh niên.
Cán bộ Trung tâm Công nghệ thông tin VNPT Đắk Lắk giới thiệu về chuyển đổi số cho đoàn viên thanh niên.

Trong khuôn khổ chương trình, Đoàn Khối cũng đã tổ chức tập huấn, triển khai kế hoạch hoạt động của Tổ chuyển đổi số cộng đồng.

Nhân dịp này, Đoàn Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh đã tặng Giấy khen cho 11 tập thể, 9 cá nhân có thành tích xuất sắc trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2022.

Vân Anh

 


Ý kiến bạn đọc