Multimedia Đọc Báo in

Agribank Đắk Lắk: Huấn luyện và bồi dưỡng nghiệp vụ về PCCC năm 2022

12:18, 19/09/2022

Trong hai ngày 17 và 18/9, tại TP. Buôn Ma Thuột, Ngân hàng NN-PTNT Chi nhánh Đắk Lắk (Agribank Đắk Lắk) đã phối hợp với Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy (PCCC) và cứu nạn, cứu hộ (Công an tỉnh) mở lớp huấn luyện và bồi dưỡng nghiệp vụ về PCCC năm 2022.

Tham gia lớp tập huấn có hơn 100 học viên là cán bộ, nhân viên, đội viên thuộc đội PCCC cơ sở tại hội sở và các đơn vị trực thuộc Agribank Đắk Lắk.

Các học viên tham gia lớp tập huấn
Các học viên tham gia lớp tập huấn.

Các học viên đã được phổ biến kiến thức, pháp luật về PCCC; xem tư liệu, phân tích về các vụ cháy điển hình, qua đó được hướng dẫn công tác kiểm tra, khắc phục những sơ hở, thiếu sót có thể phát sinh cháy, nổ và các biện pháp chữa cháy ban đầu có hiệu quả; phổ biến trách nhiệm của lãnh đạo, cán bộ, nhân viên trong cơ sở đối với công tác PCCC theo quy định của Luật PCCC và các văn bản hướng dẫn thi hành; tuyên truyền về thực trạng tình hình cháy, nổ của cơ sở; những nguyên nhân dẫn đến cháy tại các khu vực nhà xưởng, nhà kho, nhà làm việc hành chính...

Các học viên thực hành sử dụng phương tiện chữa cháy tại cơ sở
Các học viên thực hành sử dụng phương tiện chữa cháy tại cơ sở.

Bên cạnh đó, các học viên cũng đã được truyền đạt những giải pháp đề phòng xảy ra cháy nổ phù hợp với đặc điểm của cơ sở; các phương pháp, biện pháp PCCC, thoát nạn, triển khai phương tiện PCCC đã được trang bị tại cơ sở…

Ban tổ chức lớp tập huấn khen thưởng các học viên có thành tích học tập tốt
Ban tổ chức lớp tập huấn khen thưởng các học viên có thành tích học tập tốt.

Kết thúc khóa học, có 10 cá nhân được khen thưởng có thành tích tốt trong học tập. Được biết, hiện tại Agribank Đắk Lắk có 28 điểm giao dịch, 41 máy ATM, hàng chục xe ôtô các loại; cùng với đó là hệ thống kho tiền, kho ấn chỉ quan trọng, kho tài liệu chứng từ lưu trữ... Vì vậy công tác phòng ngừa và ứng phó với cháy nổ, hỏa hoạn ở đơn vị này là rất quan trọng và luôn được đơn vị này quan tâm.

Phan Quốc Lương
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.