Multimedia Đọc Báo in

Trao 90 suất quà cho gia đình khó khăn ở biên giới

17:43, 21/08/2022

Trong 2 ngày (20 và 21/8), Đồn Biên phòng Yok M’re, Đồn Biên phòng Ea H’leo phối hợp với chính quyền địa phương, Hội Thiện nguyện Sài Gòn và các người bạn tổ chức chương trình tặng quà cho gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã Ia Lốp, huyện Ea Súp.

Tại chương trình, các đơn vị đã tặng 90 suất quà là nhu yếu phẩm khác, trị giá mỗi suất 300 nghìn đồng cho các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, gia đình bị thiệt hại trong đợt mưa lũ xảy ra trên địa bàn xã vừa qua. Các đơn vị cũng trao tặng 1.800 cuốn vở cho học sinh Trường THCS Trần Hưng Đạo; 60 hộp sữa bột loại lớn cho trẻ nhỏ. Tổng giá trị chương trình khoảng 50 triệu đồng.

Đại diện các đơn vị trao tặng quà các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã
Đại diện các đơn vị trao quà tặng các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Xã Ia Lốp là xã đặc biệt khó khăn của huyện Ea Súp, toàn xã có trên 1.800 hộ, tỷ lệ hộ nghèo chiếm 71,08%. Đợt mưa lũ đầu tháng 8 vừa qua, xã có 92 hộ dân bị ngập; hơn 600 ha cây trồng bị thiệt hại, hơn 1.000 con gia súc, gia cầm bị chết, hàng chục người dân phải sơ tán. Những năm qua, cùng với tham mưu và tham gia với cấp ủy, chính quyền địa phương trong phát triển kinh tế, xã hội, giúp dân xóa đói, giảm nghèo, các đơn vị trong Bộ đội Biên phòng tỉnh còn tích cực trong tham gia cứu hộ, cứu nạn, giúp dân khắc phục hậu quả thiên tai; vận động hỗ trợ người dân vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Quỳnh Anh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.