Multimedia Đọc Báo in

Đoàn Khối doanh nghiệp Trung ương

Tổ chức chuỗi hoạt động an sinh xã hội tại Đắk Lắk

18:29, 03/08/2022

Ngày 3/8, Đoàn Khối doanh nghiệp Trung ương phối hợp với Tỉnh Đoàn tổ chức chuỗi hoạt động an sinh xã hội tại tỉnh Đắk Lắk.

Theo đó, các đơn vị đã tổ chức khởi công xây nhà Nhân ái cho gia đình khó khăn tại buôn Ea Sút, thị trấn Ea Pốk, huyện Cư M'gar; thăm, tặng quà Tiểu đoàn Huấn luyện cơ động D19; trao 45 suất học bổng cho học sinh dân tộc thiểu số vượt khó học giỏi tại xã Krông Na, huyện Buôn Đôn; bàn giao 1 sân chơi thiếu nhi và trao 30 suất quà cho trẻ mồ côi, trẻ khuyết tật tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh.

Đại biểu khởi công xây dựng nhà Nhân ái cho gia đình khó khăn tại huyện cư Mgar
Khởi công xây dựng nhà Nhân ái cho gia đình khó khăn tại huyện cư M'gar.

Dịp này Đoàn Khối doanh nghiệp Trung ương cũng đã bàn giao công trình thanh niên “Tuổi trẻ Khối Doanh nghiệp Trung ương xung kích số hóa di tích lịch sử quốc gia bia Nam Tiến”. Đây là công trình có ý nghĩa quan trọng trong việc ứng dụng công nghệ vào việc bảo tồn di tích quốc gia, là cây cầu kết nối các thế hệ trong việc bảo tồn, lưu giữ di tích của cha ông gắn với sự phát triển kinh tế từ du lịch và giáo dục truyền thống cách mạng.

Tổng kinh phí thực hiện các hoạt động là trên 620 triệu đồng.

Đại diện các đơn vị trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó.
Đại diện các đơn vị trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó.

Chuỗi hoạt động được tổ chức nhằm hưởng ứng Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2022, chào mừng Đại hội Đoàn các cấp tiến tới Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 - 2027. Đồng thời phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của đoàn viên thanh niên tham gia phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới cũng như nâng cao vai trò, ý thức trách nhiệm của tuổi trẻ trong tổ chức các hoạt động vì an sinh xã hội.

Vân Anh



 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.