Multimedia Đọc Báo in

Tuổi trẻ M’Drắk với công tác "Đền ơn đáp nghĩa"

08:13, 28/07/2022

Thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc, trong những năm qua, tuổi trẻ huyện M’Drắk đã triển khai nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực để bày tỏ lòng tri ân đối với những người đã ngã xuống vì độc lập, tự do của Tổ quốc.

Trong 5 năm (2017 - 2022), đoàn viên thanh niên huyện M’Drắk đã tổ chức 20 đợt khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho hơn 5.400 người có công với cách mạng, thương bệnh binh, người dân các xã vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số; thăm hỏi, giúp đỡ 672 gia đình thương binh, bệnh binh, Mẹ Việt Nam Anh hùng và thân nhân gia đình liệt sĩ với tổng số tiền hơn 750 triệu đồng.

Đồng thời, huy động 5.000 ngày công chăm sóc, tu bổ các công trình ghi danh anh hùng liệt sĩ; xây dựng, sửa chữa nhà cho 198 hộ chính sách với tổng số tiền hơn 1 tỷ đồng; vận động kêu gọi hỗ trợ xây mới 9 nhà Nhân ái cho gia đình cựu thanh niên xung phong (TNXP), thân nhân gia đình cách mạng...

Huyện đoàn M'Drắk phối hợp với Đoàn cơ sở Công an huyện trao quà tặng gia đình chính sách tại xã Ea Riêng.

Những việc làm cụ thể, thiết thực của tuổi trẻ M’Drắk trong phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” đã góp phần chăm lo đời sống cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn huyện ngày một tốt hơn.

Đơn cử như gia đình bà Hồ Thị Lan, cựu TNXP ở thôn 2, xã Cư M'ta thuộc diện hộ nghèo đặc biệt khó khăn, mãi không có điều kiện sửa chữa ngôi nhà nhỏ đã xuống cấp. Trước hoàn cảnh đó, Huyện Đoàn M’Drắk phối hợp với Hội Cựu TNXP huyện vận động, kêu gọi các nhà hảo tâm hỗ trợ 60 triệu đồng, ngày công lao động giúp gia đình bà Lan xây dựng một ngôi nhà khang trang, yên tâm an dưỡng tuổi già.

Hay như hộ ông Y Nang Byă (80 tuổi), gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn ở thôn Thi, xã Ea Trang. Thấy vợ chồng ông Y Nang tuổi cao, sức khỏe yếu, lại neo đơn, Đoàn xã Ea Trang phối hợp với các ban, ngành của xã thường xuyên đến thăm hỏi, động viên, tặng các nhu yếu phẩm; giúp ông bà trong sản xuất, thu hoạch vụ mùa, sửa sang nhà cửa trước mùa mưa bão.

Huyện đoàn phối hợp Hội CTNXP tỉnh, huyện trao nhà tình nghĩa cho hội viên CTNXP xã Ea Lai.

Tiêu biểu trong những hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” phải kể đến các đơn vị Đoàn xã Ea Pil, Đoàn xã Ea H’Mlay, Đoàn thị trấn M’Drắk, Đoàn cơ sở Công an huyện... Trong 5 năm qua, Đoàn cơ sở Công an huyện đã tổ chức 4 đợt hoạt động hướng về cội nguồn tại các xã Cư Prao, Ea H’Mlay, Ea Riêng, Ea M’đoal.

Tại các điểm đến, đoàn viên thanh niên Công an huyện đã hỗ trợ người dân làm căn cước công dân, tặng 35 suất quà tổng trị giá trên 10 triệu đồng cho thân nhân gia đình người có công với cách mạng; phối hợp tổ chức khám, tư vấn, cấp phát thuốc miễn phí cho các đối tượng chính sách; thăm hỏi, tặng quà các gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công với tổng số tiền trên 50 triệu đồng…

Hay như Đoàn xã Ea Pil, song song với các hoạt động giúp đỡ các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, đoàn viên thanh niên trên địa bàn xã còn thường xuyên tổ chức quét dọn vệ sinh nhà bia tưởng niệm, trồng cây xanh, tổ chức các hoạt động tri ân, về nguồn, thăm hỏi tặng quà các gia đình chính sách...

Mỹ Sự


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.