Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Bông: Kỷ niệm 81 năm ngày thành lập Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh

21:53, 13/05/2022

Sáng 13-5, tại Trường THCS Nguyễn Viết Xuân (thị trấn Krông Kmar), Hội đồng Đội huyện Krông Bông tổ chức Lễ kỷ niệm 81 năm Ngày thành lập Đội Thiếu niên tiền phong (TNTP) Hồ Chí Minh (15-5-1941 – 15-5-2022).

Tại Lễ kỷ niệm, các đại biểu và gần 300 em thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn huyện đã cùng ôn lại truyền thống 81 năm chặng đường lịch sử vẻ vang của Đội TNTP Hồ Chí Minh. Phát huy truyền thống ấy, trong những năm qua, Hội đồng Đội huyện đã phát động nhiều phong trào thi đua trong các tổ chức Đội, nhất là phong trào “Thiếu nhi Krông Bông thi đua thực hiện 5 điều Bác Hồ dạy”, Cuộc vận động “Thiếu nhi đoàn kết giúp bạn đến trường cùng hướng tới tương lai”, phong trào “Trần Quốc Toản”; “Vòng tay bè bạn”; phong trào “Nghìn việc tốt”…Đặc biệt, trong 2 năm qua, Hội đồng Đội huyện đã trao 110 suất học bổng từ chương trình “Tiếp sức đường dài” cho học sinh nghèo, vượt khó học giỏi.

Ban Thường vụ Huyện Đoàn tuyên dương các đội viên tiêu biểu có nhiều thành tích trong học tập và rèn luyện.

Nhân dịp này, Hội đồng Đội huyện đã trích quỹ từ “Kế hoạch nhỏ” để trao 5 chiếc xe đạp (mỗi chiếc trị giá 2 triệu đồng) cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập; trao 14 suất học bổng (mỗi suất trị giá 300 nghìn đồng) cho các em học sinh nghèo đạt thành tích xuất sắc trong học tập của Trường THCS Nguyễn Viết Xuân; trao 5 suất học bổng từ chương trình “Tiếp sức đường dài” cho học sinh nghèo hiếu học.

Đại diện Hội đồng Đội huyện trao học bổng từ chương trình “Tiếp sức đường dài” cho học sinh nghèo hiếu học.

Cũng tại buổi lễ, Ban Thường vụ Huyện Đoàn đã tuyên dương 27 tổng phụ trách Đội tiêu biểu; 20 đội viên và 16 thiếu nhi tiêu biểu có nhiều thành tích trong học tập và rèn luyện, đặc biệt là trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi huyện Krông Bông năm học 2021-2022.

Khả Lê – Tấn Lợi


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.