Multimedia Đọc Báo in

Trao bếp đun tiết kiệm và tập huấn phòng tránh tai nạn thương tích cho trẻ em ở huyện Lắk

14:41, 23/04/2022

Ngày 23/4, Hội LHPN Việt Nam tỉnh đã tổ chức Chương trình phân phối bếp đun tiết kiệm năng lượng vì cộng đồng và biến đổi khí hậu tại xã Buôn Tría, huyện Lắk.

Tham dự chương trình có bà Tô Thị Tâm, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh, đại diện lãnh đạo Huyện ủy, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, xã cùng 100 hội viên phụ nữ trên địa bàn huyện.

Chương trình đã tổ chức trao 100 bếp đun tiết kiệm năng lượng cho các hội viên, phụ nữ trên địa bàn xã. Đây là hoạt động nhằm thực hiện ký kết giữa Hội LHPN tỉnh với Công ty TNHH Tư vấn đầu tư và thương mại INTRACO (gọi tắt là INTRACO) phân phối miễn phí bếp đun cải tiến tiết kiệm năng lượng và bình lọc nước cho hội viên, phụ nữ trên địa bàn tỉnh.
Theo đó, trong 2 năm 2022 và 2023 dự kiến sẽ có 90.000 hộ hội viên, phụ nữ được thụ hưởng (trong đó có 70.000 bếp đun tiết kiệm năng lượng và 20.000 bình lọc nước). Đây là những sản phẩm sáng tạo của doanh nghiệp Việt Nam sản xuất đã được tặng nhiều giải thưởng, bằng sáng chế vì những tính năng vượt trội về tiết kiệm năng lượng, thân thiện với môi trường.

A
Bà Tô Thị Tâm Chủ tịch Hội LHPN tỉnh và đại diện lãnh đạo Huyện ủy Lắk trao bếp đun tiết kiệm năng lượng cho hội viên, phụ nữ xã buôn Tría, huyện Lắk.

Nhân dịp này Hội LHPN Việt Nam tỉnh đã tổ chức tuyên truyền về kiến thức và phương pháp phòng tránh tai nạn thương tích, đuối nước trẻ em cho hội viên, phụ nữ trên địa bàn xã. Theo đó, hội viên, phụ nữ đã được tuyên truyền về một số nội dung như: tìm hiểu các nguyên nhân chủ yếu gây ra đuối nước; hướng dẫn các tình huống giả định, các động tác thực hiện phương pháp bơi, một số kỹ thuật bơi; phương pháp giải cứu và sơ cấp cứu nạn nhân bị đuối nước… Thông qua tập huấn nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức, kiến thức, kỹ năng cho hội viên, phụ nữ về phòng, chống tai nạn thương tích, đuối nước và phòng chống xâm hại cho trẻ em trên địa bàn.

Gia Bảo


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.