Multimedia Đọc Báo in

Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh:

Tạo điều kiện thuận lợi để người lao động và doanh nghiệp có cơ hội gặp gỡ, kết nối

18:34, 25/03/2022

Từ đầu năm 2022 đến nay, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh (thuộc Sở LĐ - TB&XH) đã chủ động, đa dạng hình thức tổ chức các hoạt động tư vấn, giới thiệu việc làm để người lao động và doanh nghiệp có cơ hội gặp gỡ, kết nối... 

Ngoài một phiên giao dịch việc làm định kỳ tổ chức tại Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh, đơn vị đã tổ chức 23 phiên lưu động tại các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh và 2 ngày hội việc làm, với sự tham gia của 75 đơn vị, doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng, tuyển sinh 18.551 người.

Các phiên giao dịch việc làm, ngày hội tư vấn việc làm thu hút 3.809 lao động đến tìm hiểu, tìm kiếm việc làm. Kết quả: 689 người đã tìm được việc làm, gồm 443 người có việc làm trong tỉnh, 234 người có việc làm ngoài tỉnh và 12 người xuất khẩu lao động. Ngoài ra, Trung tâm còn phối hợp với Ban Chỉ huy quân sự các huyện tổ chức tư vấn, tuyển sinh, giới thiệu việc làm cho quân nhân xuất ngũ.

Trong quý I - 2022 đã có 2.512 lượt người tra cứu, tìm kiếm, đăng ký thông tin về việc làm trên website của Trung tâm trong các ngày tổ chức phiên giao dịch việc làm.

Người lao động tham gia phiên giao dịch việc làm định kỳ tại Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh.
Người lao động tham gia phiên giao dịch việc làm định kỳ tại Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh.

Trung tâm cũng đã tiếp nhận 380 thông tin nhu cầu tuyển dụng của đơn vị, doanh nghiệp, với tổng nhu cầu tuyển 24.092 người; Tổ chức thu thập, khai thác 580 lượt thông tin về nhu cầu tuyển dụng của các đơn vị, doanh nghiệp; Cung cấp thông tin thị trường lao động cho các đơn vị, doanh nghiệp 3.349 lượt.

“Thời điểm hiện tại, hầu hết người lao động đã được tiêm 2 - 3 mũi vắc xin và nhìn nhận tích cực về tình hình dịch bệnh trong giai đoạn mới nên thị trường lao động, việc làm diễn ra khá sôi động. Cả doanh nghiệp, người lao động tham gia các phiên giao dịch việc làm, ngày hội việc làm đều tuân thủ quy định về phòng, chống dịch bệnh COVID-19”, ông Lê Hải Lý, Giám đốc Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh cho biết.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động tìm hiểu về thị trường lao động, tìm kiếm việc làm trong điều kiện dịch bệnh COVID-19, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh đã triển khai, mở rộng chương trình cộng tác viên. Đồng thời ký kết chương trình hợp tác với Trung tâm Dịch vụ việc làm các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, Bình Phước và thành phố Hồ Chí Minh để hằng tháng trao đổi thông tin tuyển dụng lao động của các doanh nghiệp ở các tỉnh, nhu cầu tìm việc làm của lao động tại địa phương, trên cơ sở đó kết nối cung cầu lao động cho doanh nghiệp và người lao động.

Cả người lao động và doanh nghiệp tuân thủ nghiêm quy định về phòng, chống dịch bệnh khi tham giam gia tìm kiếm việc làm.
Người lao động tìm hiểu thông tin về tuyển dụng lao động cũng như một số chính sách ưu đãi của doanh nghiệp khi làm việc.  

Năm 2022, dự báo tình hình dịch bệnh vẫn còn phức tạp, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh xác định, chủ động thích ứng an toàn, linh hoạt với COVID-19, giải quyết việc làm đi đôi với đào tạo nghề có chất lượng cao, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và kết nối cung cầu lao động đáp ứng theo yêu cầu doanh nghiệp.

Trong quý II - 2022, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh phấn đấu tư vấn việc làm, nghề nghiệp cho khoảng 6.000 lượt người; trong đó tư vấn việc làm khoảng 4.700 lượt, giới thiệu việc làm cho 2.000 lượt người (số người có việc làm sau giới thiệu khoảng 700 người); phối hợp với các địa phương, đơn vị tổ chức 12 - 15 phiên giao dịch việc làm, ngày hội việc làm định kỳ tại trung tâm, phiên trực tuyến và phiên lưu động tại địa phương để kết nối cung cầu lao động.

Hải Lê

 

 

 

 

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.