Multimedia Đọc Báo in

Tổ chức thành công Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Buôn Đôn lần thứ VI, nhiệm kỳ 2022 – 2027

14:11, 31/03/2022

Trong 2 ngày 30 và 31/3, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Buôn Đôn đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ VI, nhiệm kỳ 2022 – 2027. Đây là đơn vị thứ hai được Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn chọn là Đại hội điểm cấp huyện của tỉnh và bầu trực tiếp Bí thư tại Đại hội.

Đại hội có sự tham gia của 123 đại biểu chính thức đại diện cho 11.478 đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện.

Các đại biểu tham dự đại hội
Các đại biểu tham dự đại hội.

Nhiệm kỳ 2017 - 2022, các cấp bộ Đoàn trong toàn huyện đã tập trung quyết liệt cho việc tổ chức, triển khai thực hiện nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi theo từng năm với chủ đề theo sự chỉ đạo, định hướng của Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn và thực tế tại địa phương, đơn vị, qua đó đạt được nhiều kết quả góp phần quan trọng vào thành tựu chung của địa phương trên các mặt của đời sống xã hội. Phong trào phát triển trên diện rộng có sức lan toả rộng lớn và thu hút đông đảo tuổi trẻ tham gia với nhiều hoạt động sôi nổi, phong phú. Các hoạt động Tháng thanh niên, chiến dịch thanh niên tình nguyện hè hàng năm đã được dư luận xã hội đánh giá cao.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn Y Lê Pas Towrr phát biểu chỉ đạo đại hội
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn Y Lê Pas Tơr phát biểu chỉ đạo đại hội.

Nhiệm kỳ qua, toàn huyện có 11 công trình, 20 phần việc thanh niên cấp huyện được thực hiện; xây dựng được 7 công trình “Vì đàn em thân yêu”; có 100% liên đội tổ chức chương trình phòng chống đuối nước và tai nạn thương tích trẻ em, phổ cập bơi cho 650 thiếu nhi. Các tổ chức cơ sở Đoàn cũng phối hợp tổ chức tư vấn hướng nghiệp cho trên 5.400 lượt thanh niên; giới thiệu việc làm cho gần 5.800 thanh niên; hỗ trợ 33 đoàn viên thanh niên khởi nghiệp bằng nhiều hình thức.

Công tác xây dựng Đoàn được các cấp bộ Đoàn quan tâm thực hiện thông qua việc tăng cường cán bộ tham gia hướng dẫn sinh hoạt, củng cố tổ chức Đoàn, Hội tại thôn, buôn, tổ dân phố; nâng cao chất lượng đoàn viên và kết nạp Đoàn viên mới đạt chất lượng và số lượng...

Đại biểu biểu quyết thông qua danh sách nhân sự tham gia Ban Chấp hành
Đại biểu biểu quyết thông qua danh sách nhân sự tham gia Ban Chấp hành Huyện Đoàn Buôn Đôn khóa VI.

Với khẩu hiệu hành động “Tuổi trẻ huyện Buôn Đôn Khát vọng – Đổi mới - Bản lĩnh - Sáng tạo - Phát triển”, nhiệm kỳ 2022 – 2027, các cấp bộ Đoàn toàn huyện phấn đầu thực hiện các chỉ tiêu như: Tổ chức có hiệu quả từ 2 đến 3 chương trình quy mô cấp huyện về hoạt động giáo dục truyền thống như: về nguồn, hội trại, liên hoan, văn nghệ; tổ chức từ 2 đến 3 chương trình khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho đồng bào dân tộc thiểu số hằng năm; trồng được trên 5.000 cây xanh tại địa điểm theo quy hoạch của địa phương và đơn vị; mỗi năm Đoàn các xã xây dựng được từ 2 đến 3 mô hình phát triển kinh tế, sản xuất giỏi trong thanh niên tại địa phương; kết nạp từ 900 đến 1.000 đoàn viên mới/năm...

Bỏ phiếu bầu trực tiếp bí thư tại đại hội
Bỏ phiếu bầu trực tiếp bí thư tại đại hội.

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Huyện Đoàn Buôn Đôn khóa VI gồm 19 đồng chí; đồng chí Nguyễn Quang Trung, Bí thư Huyện đoàn Buôn Đôn khoá V tiếp tục được Đại hội tín nhiệm bầu giữ chức danh Bí thư Huyện đoàn Buôn Đôn khóa VI, nhiệm kỳ 2022 – 2027; bầu 11 đại biểu chính thức và 01 đại biểu dự khuyết dự đại hội cấp trên.

Ban Chấp hành ra mắt đại hội
Ban Chấp hành Huyện Đoàn Buôn Đôn khóa VI ra mắt đại hội.

Dịp này, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tặng Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” cho 15 cá nhân; Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tặng Bằng khen cho 10 tập thể và 15 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi nhiệm kỳ 2017 – 2022; Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Buôn Đôn trao tặng kinh phí 50 triệu đồng xây dựng nhà Nhân ái cho hộ khó khăn; trao 1 nguồn vốn khởi nghiệp trị giá 50 triệu đồng cho thanh niên; Huyện Đoàn Buôn Đôn trao tặng 1 công trình vui chơi, 1 công trình bồn rửa tay và 1 tủ sách thiếu nhi cho các xã khó khăn trên địa bàn huyện với tổng trị giá 63 triệu đồng.

Vân Anh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.