Multimedia Đọc Báo in

Đại hội đại biểu Hội Chữ thập đỏ huyện M'Drắk lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2021-2026

16:25, 31/12/2021

Ngày 30/12, Hội Chữ thập đỏ huyện M'Drắk đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2021 – 2026, với chủ đề: “Đoàn kết, đổi mới, sáng tạo, tất cả vì sự nghiệp nhân đạo”. 

Nhiệm kỳ qua, mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức nhưng Hội Chữ thập đỏ từ huyện đến cơ sở đã bám sát sự lãnh, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp, sự quan tâm, giúp đỡ của Hội Chữ thập đỏ tỉnh; bám sát mục tiêu, tôn chỉ, chương trình hoạt động của Hội; cùng với tinh thần đoàn kết, nỗ lực, phấn đấu của tập thể Ban Chấp hành Hội Chữ thập đỏ huyện khóa VII đã khắc phục mọi khó khăn, đưa phong trào và hoạt động của Hội phát triển. Công tác xã hội nhân đạo đã được triển khai sâu rộng, có tính lan tỏa, thu hút ngày càng nhiều cơ quan, tổ chức, nhà hảo tâm tham gia, được nhân dân đồng tình, hưởng ứng, ủng hộ.

Tặng giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong nhiệm kỳ qua
Tặng giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong nhiệm kỳ qua.

Trong nhiệm kỳ qua Hội đã vận động được 61 tổ chức, cá nhân gắn 134 địa chỉ nhân đạo với 61 tổ chức, tổng giá trị gần 772 triệu đồng; thực hiện phong trào "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam" 5 năm Huyện hội đã vận động trao tặng 14.997 suất quà, trị giá trên 5 tỷ đồng; tổ chức cứu trợ đột xuất cho 681 hộ gia đình bị hoạn nạn, ốm đau, với số tiền 334 triệu đồng; duy trì và phát triển chương trình "Ngân hàng bò" do Trung ương hội phát động; tổ chức các hoạt động chăm sóc sức khỏe dựa vào cộng đồng, phòng chống dịch COVID-19, với kinh phí thực hiện trên 1,9 tỷ đồng... Công tác phát triển hội viên luôn được chú trọng, trong 5 năm đã phát triển được 794 hội viên, nâng tổng số hội viên toàn huyện lên 9.965 người. Phát triển quỹ hội được gần 160 triệu đồng... 

Ban Chấp hành Hội Chữ Thập đỏ huyện MDrắk nhiệm kỳ 2021-2026 ra mắt Đại hội
Ban Chấp hành Hội Chữ thập đỏ huyện M'Drắk nhiệm kỳ 2021 - 2026 ra mắt đại hội.

Khắc phục những hạn chế trong nhiệm kỳ vừa qua, Đại hội đã thảo luận biểu quyết thông qua một số chỉ tiêu cụ thể trong nhiệm kỳ 2021 - 2026 như: Tiếp tục triển khai hiệu quả các hoạt động nhân đạo từ thiện; phấn đấu 100% các tổ chức hội thực hiện tốt cuộc vận động "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam"; tổ chức hoạt động hiến máu tình nguyện đạt và vượt chỉ tiêu; 100% hội cơ sở duy trì và thực hiện cuộc vận động "Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo"... 

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Hội Chữ thập đỏ huyện M'Drắk khóa VIII, nhiệm kỳ 2021 - 2026 gồm 27 người. Bà Lê Thị Nhung, Phó Chủ tịch UBND thị trấn M'Drắk được tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện M'Drắk, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đại hội suy tôn ông Nguyễn Ngọc Bình, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy M'Drắk làm Chủ tịch danh dự Hội Chữ thập đỏ huyện M'Drắk, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Nhân dịp này, Hội chữ thập đỏ tỉnh, Chủ tịch UBND huyện M'Drắk, Hội Chữ thập đỏ huyện đã tặng Giấy khen cho 18 tập thể và 20 cá nhân vì đã có nhiều thành tích trong hoạt động Hội chữ thập đỏ, nhiệm kỳ 2016 – 2021.

Thúy An - Mỹ Sự


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.