Multimedia Đọc Báo in

Xã Yang Reh (huyện Krông Bông) tập trung kiểm soát dịch bệnh

11:15, 30/11/2021

Nằm trên Quốc lộ 27 và tiếp giáp với huyện Cư Kuin - là địa phương có tình hình dịch bệnh COVID-19 phức tạp, chính quyền xã Yang Reh (huyện Krông Bông) luôn chủ động tăng cường quản lý, giám sát, lên kế hoạch ứng phó với các tình huống xảy ra; tuyên truyền người dân nâng cao ý thức, không chủ quan, lơ là.

Mới đây, sau khi ghi nhận ca mắc COVID-19 mới trong cộng đồng tại thôn 4, UBND xã Yang Reh đã nhanh chóng phong tỏa tạm thời địa bàn này; tổ chức 3 chốt trực 24/24 giờ tại hai đầu thôn, không để người dân tự ý ra, vào; nhắc nhở những trường hợp không đeo khẩu trang, tụ tập đông người; tập trung lực lượng cùng với Trạm Y tế xã tích cực truy vết, bóc tách mầm bệnh ra khỏi cộng đồng. Góp sức cùng địa phương phòng, chống dịch bệnh, Đoàn xã Yang Reh đã thành lập đội “Shipper xanh” với 10 đoàn viên thanh niên đi chợ mua lương thực, thực phẩm giúp người dân khu phong tỏa và các hộ thực hiện cách ly tại nhà. Lực lượng đoàn viên thanh niên còn tham gia hỗ trợ các chốt trực, test nhanh, phun khử trùng các nơi có ca nhiễm và phối hợp với các đoàn thể xã tổ chức phát tờ rơi, sử dụng xe máy chở loa lưu động đi khắp các thôn, buôn vào mỗi buổi tối để tuyên truyền những nội dung liên quan đến dịch COVID-19 và các biện pháp phòng, chống dịch.

Lực lượng chốt trực thôn 4 kiểm soát người dân ra, vào địa bàn.

Ủy ban MTTQ Việt Nam xã cùng Hội Nông dân, Hội Phụ nữ xã tích cực vận động, kêu gọi hỗ trợ nhu yếu phẩm cho người dân khó khăn bị ảnh hưởng của dịch COVID-19 và kinh phí triển khai “Bếp cơm 0 đồng”. Trung bình mỗi ngày các đoàn thể chuẩn bị hơn 30 suất cơm trưa và tối để tiếp sức cho lực lượng tuyến đầu chống dịch.

Đội "Shipper xanh" vận chuyển lương thực, thực phẩm đến từng nhà cho người dân trong khu phong tỏa.

Với sự vào cuộc, tích cực của chính quyền và sự chấp hành tốt của nhân dân, tình hình dịch bệnh ở xã Yang Reh cơ bản được kiểm soát. Hiện xã vẫn đang tiếp tục tăng cường tuyên truyền người dân thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng dịch; phát huy vai trò các tổ COVID-19 cộng đồng theo dõi, bám sát địa bàn, trực tiếp đến từng gia đình có người thân đi làm ăn xa có nguyện vọng về địa phương để nắm danh sách, hướng dẫn, vận động một số hộ dồn nhà, nhường chỗ cho công dân thực hiện cách ly y tế tại nhà theo quy định.

Phương Thảo


Ý kiến bạn đọc


(Video) Nỗ lực ngăn chặn “tín dụng đen” xâm nhập học đường
Mặc dù các lực lượng chức năng của tỉnh Đắk Lắk liên tục có các biện pháp trấn áp, truy quét, nhưng các ổ nhóm "tín dụng đen" vẫn có dấu hiệu hoạt động trái pháp luật. Hiện nay, học sinh là nạn nhân mà các đối tượng này hướng đến.