Multimedia Đọc Báo in

Trung ương Hội Chữ thập đỏ hỗ trợ Đắk Lắk 300 triệu đồng

09:55, 11/11/2021

Trung ương Hội Chữ thập đỏ đã quyết định hỗ trợ Đắk Lắk 300 triệu đồng, thông qua Hội Chữ thập đỏ tỉnh để hỗ trợ lao động ngoại tỉnh, lao động từ vùng dịch về mất thu nhập do ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19.

Trên cơ sở rà soát, thống kê công dân các địa phương đi lao động, làm việc ngoại tỉnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh chọn 3 huyện: Ea Kar, Buôn Đôn và Cư M’gar để hỗ trợ mỗi địa phương 100 triệu đồng, tương đương với 100 hộ (1 triệu đồng/ 1 hộ).

Hội Chữ thập đỏ tỉnh đi thăm, tặng quà tại huyện Krông Buk tỏng hành trình Những chuyến xe yêu thương. Ảnh minh họa
Hội Chữ thập đỏ tỉnh đi thăm, tặng quà tại huyện Krông Buk trong hành trình "Những chuyến xe yêu thương". Ảnh minh họa

Hội Chữ thập đỏ tỉnh cũng hướng dẫn cụ thể về quy trình lựa chọn hộ được hưởng lợi. Theo đó các tiêu chí ưu tiên lần lượt là: Hộ có người khuyết tật, có người mắc bệnh hiểm nghèo, mắc COVID-19; hộ gia đình neo đơn, nữ giới là lao động chính, hộ có phụ nữ mang thai hoặc có con dưới 12 tháng tuổi; gia đình đang có người cách ly hoặc mất do dịch bệnh COVID-19 và hộ gia đình có người 65 tuổi trở lên.

Hội Chữ thập đỏ tỉnh đề nghị các địa phương trên khẩn trương tiến hành rà soát, lập danh sách để Hội Chữ thập đỏ tỉnh giải ngân, trao tiền hỗ trợ cho các hộ thụ hưởng trong thời gian sớm nhất.

Đăng Triều


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.