Multimedia Đọc Báo in

Bảo đảm đường truyền phục vụ dạy, học trực tuyến

22:00, 15/09/2021

Ngày 15-9, nhiều trường học trên địa bàn tỉnh đã chính thức bước vào năm học mới 2021 - 2022 với hình thức dạy học trực tuyến.

Để đáp ứng nhu cầu dạy, học trực tuyến trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, VNPT Đắk Lắk đã hoàn thiện hệ thống cơ sở hạ tầng viễn thông, công nghệ thông tin và cung cấp các giải pháp công nghệ thông tin cho ngành Giáo dục tỉnh.

Theo đó, VNPT Đắk Lắk đã thực hiện nâng cấp băng thông gấp đôi cho đường truyền của các trường, thiết lập những chính sách ưu tiên cho ngành giáo dục đảm bảo chất lượng kết nối với các dịch vụ trong nước và quốc tế như: Zoom, Google Meet, Microsoft Team. Đồng thời cung cấp các gói cước linh động phù hợp với tình hình sử dụng thực tế của từng trường.

VNPT tổ chức tập huấn hệ thống dạy và học trực tuyến VIPT-LMS.
VNPT Đắk Lắk phối hợp với Phòng GD-ĐT huyện Krông Pắc tập huấn trực tuyến hệ thống dạy và học trực tuyến VNPT-LMS năm học 2021 - 2022.

VNPT Đắk Lắk đã xây dựng chính sách cung cấp đường truyền Internet tốc độ cao từ 60 Mb/s trở lên cho các nhà trường theo Chương trình cung cấp dịch vụ viễn thông công ích của Chính phủ. Đến tháng 9-2021, VNPT Đắk Lắk đã cung cấp 321 đường truyền Internet tốc độ cao cho ngành Giáo dục. Bên cạnh đó, VNPT đang hỗ trợ các trường dạy học trực tuyến trên Hệ thống phần mềm quản lý học tập LMS (Learning Management System) nằm trong hệ sinh thái giáo dục VnEdu của VNPT và phần mềm học, thi, kiểm tra trực tuyến E-Learning.

Đồng hành cùng ngành Giáo dục Đắk Lắk, trước thềm năm học 2021 - 2022, VNPT Đắk Lắk đã hỗ trợ đào tạo, hướng dẫn sử dụng các phần mềm miễn phí cho 877 trường, 21.700 giáo viên và 205.215 học sinh toàn tỉnh; hỗ trợ thiết lập các phòng học ảo để thực hiện việc dạy và học online.

Với chương trình “Sóng và máy tính cho em”, bên cạnh đảm bảo vùng phủ sóng đến 100% địa bàn thôn buôn có kết nối internet, VNPT Đắk Lắk cũng có các chính sách hỗ trợ về giá cước đối với các em học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn thuộc hộ nghèo và cận nghèo để các em có thể tham gia được chương trình học online.

Học sinh tìm hiểu phần mềm học trực tuyến.
Học sinh tìm hiểu phần mềm học trực tuyến do VNPT cung cấp. 

Ông Trịnh Văn Dũng, Phó Giám đốc VNPT Đắk Lắk cho biết, với đội ngũ nhân sự được bố trí đến từng xã, VNPT đã thiết lập các đội, nhóm kỹ thuật phản ứng nhanh ở từng huyện, phường, xã, để kịp thời hỗ trợ những sự cố kỹ thuật cho các nhà trường trong quá trình tổ chức dạy học trực tuyến nhằm bảo việc dạy học trong trạng thái mới.

VNPT Đắk Lắk cũng đã sẵn sàng phối hợp với Sở GD-ĐT trong việc học tập qua dịch vụ truyền hình tương tác My TV. Với nhiều tính năng tiện lợi và kho bài giảng điện tử phong phú - đây là một trong nhiều giải pháp để lựa chọn học tập cho các em học sinh trong điều kiện không thể đến trường.

Ân Hoàng 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.