Multimedia Đọc Báo in

Tiếp tục kêu gọi mọi người dân tích cực tham gia phòng, chống dịch

19:07, 14/08/2021

Ngày 14-8, UBND tỉnh có Văn bản số 7708/UBND-KGVX về việc triển khai Công điện số 1068/CĐ-TTg ngày 5-8-2021 của Thủ tướng Chính phủ.

Theo đó, UBND tỉnh đề nghị sở, ngành, đoàn thể, UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục chủ động triển khai thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch của Chính phủ, Bộ Y tế và của tỉnh.  

Cụ thể, tiếp tục huy động sự tham gia của cả hệ thống chính trị và kêu gọi mọi người dân chia sẻ, thông cảm những khó khăn trong phòng, chống dịch, tích cực hưởng ứng, tham gia phòng, chống dịch vì sức khỏe của chính mình, vì cộng đồng và vì sự phát triển của đất nước.

Đẩy mạnh và phát huy vai trò kiểm tra, giám sát của hệ thống chính trị cơ sở trong thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch nhất là tại từng tổ dân phố, khu dân cư…

Động viên, khen thưởng kịp thời các tổ chức, cá nhân làm tốt và nhân rộng các mô hình, cách làm tốt, hiệu quả trong phòng, chống dịch. Nhắc nhở, phê bình, kiểm điểm, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định.

Đối với các địa phương đang thực hiện giãn các xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg phải thực hiện nghiêm, thực chất, hiệu quả, chắc chắn, chặt chẽ hơn việc giãn cách theo nguyên tắc người cách ly với người, gia đình cách ly với gia đình, kiên quyết yêu cầu người dân “ai ở đâu thì ở đó” để thực hiện triệt để việc giãn cách, cách ly theo quy định.

Đồng thời, chính quyền địa phương phải đặc biệt quan tâm chỉ đạo quyết liệt, hiệu quả hơn nữa việc bảo đảm lưu thông, cung ứng lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm thiết yếu.

Được sử dụng các nguồn lực, kể cả ngân sách địa phương để cung cấp miễn phí lương thực, thực phẩm thiết yếu nhất cho người dân gặp khó khăn, bảo đảm không để bất kỳ ai bị thiếu ăn, thiếu mặc và đáp ứng nhu cầu chăm sóc y tế, sức khỏe cho nhân dân ở mọi lúc, mọi nơi khi cần thiết và tuyệt đối bảo đảm an ninh, an toàn, trật tự xã hội trên địa bàn.

Người dân xã Vụ Bổn (huyện Krông Pắc) tình nguyện nấu ăn cho lực lượng làm nhiệm vụ tại các Chốt kiểm soát dịch COVID-19 trên địa bàn.
Người dân xã Vụ Bổn (huyện Krông Pắc) tình nguyện nấu ăn cho lực lượng làm nhiệm vụ tại các Chốt kiểm soát dịch COVID-19 trên địa bàn.

Sở Y tế triển khai thần tốc việc xét nghiệm tại các khu vực phong tỏa, khu vực có nguy cơ cao, người có nguy cơ lây nhiễm cao, các trường hợp có biểu hiện ho, sốt trong cộng đồng để kịp thời phát hiện và phân loại, đưa các trường hợp nhiễm COVID-19 (F0) vào các cơ sở thu dung, điều trị; tổ chức xét nghiệm và trả kết quả xét nghiệm nhanh nhất đảm bảo hiệu quả của công tác truy vết.

Chuẩn bị các phương án cao nhất có thể cho điều trị, bảo đảm đầy đủ oxy, máy thở, giường cấp cứu, các điều kiện cần thiết khác trong thời gian sớm nhất cho các cơ sở điều trị bệnh nhân COVID-19 của tỉnh.

Xây dựng các cơ sở thu dung, điều trị theo mô hình tháp nhiều tầng của Bộ Y tế; tổ chức tốt việc quản lý, điều phối các nguồn lực để kịp thời tiếp nhận, điều trị người nhiễm COVID -19 nhằm giảm tỷ lệ diễn biến nặng và tử vong trong đó đặc biệt lưu ý phân biệt những người bị nhiễm chưa có triệu chứng với những người có triệu chứng (bệnh nhân) để tổ chức quản lý, theo dõi và trợ giúp y tế phù hợp, giảm tỷ lệ người chưa có triệu chứng diễn biến thành có triệu chứng.

Xem xét, tham mưu việc thành lập trung tâm chỉ huy phòng, chống dịch cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã, bảo đảm tổ chức chỉ đạo điều hành tập trung, thống nhất, thông suốt, kịp thời, hiệu quả công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Kim Hoàng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.