Multimedia Đọc Báo in

Chương trình ca nhạc chào mừng Ngày Âm nhạc Việt Nam lần thứ IX

11:02, 31/08/2023

Ngày 30/8, Hội Văn học Nghệ thuật Đắk Lắk phối hợp với Trường Cao đẳng Sư phạm Đắk Lắk tổ chức chương trình ca nhạc “Giai điệu mới”, chào mừng Ngày Âm nhạc Việt Nam lần thứ IX (03/9/2014 - 03/9/2023).

Chương trình giới thiệu 14 tác phẩm, trong đó có 12 tác phẩm là sáng tác mới của các nhạc sĩ là hội viên hội Văn học Nghệ thuật Đắk Lắk như: Linh Nga Niê Kdăm, Nguyễn Hưng, Lê Văn Hải, Quang Dũng, La Công, Huỳnh Ngọc La Sơn, Nguyễn Văn Hạnh, Vĩnh Nguyên, Hồ Tuấn, Nguyễn Sĩ Hùng, Dương Tấn Bình, Nguyễn Hương Thành; cùng các giọng ca: Y Joel, Y Bhen, Roda Mick, Y Vanin, Diệu Thiện, Sa La, Thanh Nga, Đức Tuệ…

Ban tổ chức tặng hoa chúc mừng các nhạc sĩ nhân kỷ niệm Ngày Âm nhạc Việt Nam.

Chương trình cũng có sự góp mặt các tiết mục giao lưu của giáo viên, sinh viên Trường Cao đẳng Sư phạm Đắk Lắk. Với sự dàn dựng công phu và sáng tạo, khán giả đã được thưởng thức một đêm nhạc ấn tượng.

Những năm qua các nghệ sĩ đang sinh sống, công tác trên địa bàn tỉnh luôn đoàn kết, nỗ lực, sáng tạo nghệ thuật, đóng góp không nhỏ vào sự nghiệp phát triển văn học nghệ thuật. Các tác phẩm của các nhạc sĩ Đắk Lắk đa dạng đề tài, đã tôn vinh lên những nét đẹp, giá trị văn hóa của các dân tộc thiểu số, của quê hương, đất nước…, để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng công chúng cả nước. Nhiều tác phẩm cũng đã tham gia tại các kỳ liên hoan, hội diễn toàn quốc, vinh dự được nhận các phần thưởng cao quý.

Các nghệ sĩ thể hiện ca khúc "Chạm vào Buôn Ma Thuột" của nhạc sĩ Nguyễn Văn Hạnh.

Chương trình ca nhạc chào mừng Ngày Âm nhạc Việt Nam năm 2023 là hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm tuyên truyền giới thiệu nhiều tác phẩm của các nhạc sĩ Đắk Lắk đến với công chúng yêu nhạc, phát huy các giá trị truyền thống của âm nhạc Việt Nam; góp phần xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc; đồng thời đây còn là cuộc gặp mặt, giao lưu, tôn vinh các nhạc sĩ, nghệ sĩ tiêu biểu trong hoạt động âm nhạc.

Mai Sao


Ý kiến bạn đọc


(Video) Đượm nghĩa tri ân
Thấm nhuần đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, những năm qua Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Đắk Lắk luôn dành sự quan tâm đặc biệt, triển khai nhiều hoạt động chăm lo cho Mẹ Việt Nam Anh hùng, các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng.