Multimedia Đọc Báo in

Hội thi văn hoá, ẩm thực Việt Nam - Nhật Bản

16:36, 21/09/2022

Ngày 21/9, Hội hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản tỉnh đã tổ chức Hội thi văn hoá, ẩm thực Việt Nam - Nhật Bản nhân kỷ niệm 49 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản (21/9/1973 - 21/9/2022).

Tham dự hội thi có 8 tiết mục văn nghệ của các Chi hội: Trung tâm ngoại ngữ Sendai, Trung tâm phát triển cộng đồng CDC, Công ty Du học Tây Nguyên, Công ty Du học Tanico, Công ty Nico Nico Yasai, Công ty Liên kết nông dân và Công ty C-Space Việt Nam. Các tiết mục văn nghệ xoay quanh những nội dung về văn hóa truyền thống đất nước, con người 2 quốc gia Việt Nam - Nhật Bản.

Về ẩm thực có 14 món ăn đặc trưng nhất của Nhật Bản và Việt Nam, phản ánh sự tinh tế và độc đáo của văn hoá ẩm thực của 2 đất nước.

Tiết mục văn nghệ múa ô Nhật Bản của Công ty Du học Tây Nguyên.
Tiết mục văn nghệ múa ô Nhật Bản của Công ty Du học Tây Nguyên.

Đây là hoạt động ý nghĩa, giúp đoàn viên thanh niên tìm hiểu mối quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam - Nhật Bản; có cơ hội giao lưu với những công dân Nhật Bản đang sinh sống, làm việc tại Đắk Lắk và nghiên cứu ẩm thực Nhật Bản đã được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại vào năm 2013.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao 8 giải thưởng cho các tiết mục văn nghệ xuất sắc và những món ăn ngon, tiêu biểu.

Đăng Triều


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.