Multimedia Đọc Báo in

Ngành Văn hóa - Thể thao và Du lịch: Thích ứng, linh hoạt để phục hồi và phát triển năm 2022

15:38, 11/01/2022

Ngày 10/1, ngành VH-TTDL tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện nhiệm vụ năm 2021, đề ra kế hoạch triển khai trong năm 2022. Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh đến dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Tại hội nghị, Sở VH-TTDL đánh giá, do ảnh hưởng dịch COVID -19 nên việc thực hiện nhiệm vụ của toàn ngành trong năm 2021 gặp rất nhiều khó khăn, thách thức. Tuy nhiên, với phương châm “thích ứng, linh hoạt” trong công tác chỉ đạo, điều hành cũng như tham mưu, ngành VH-TTDL đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận.

Giám đốc Sở VH-TT-DL Thái Hồng Hà đánh giá công tác thực hiện nhiệm vụ năm 2021
Giám đốc Sở VH-TT-DL Thái Hồng Hà đánh giá công tác thực hiện nhiệm vụ năm 2021.

Về lĩnh vực văn hóa, các địa phương tiếp tục gìn giữ, bảo tồn giá trị văn hóa cồng chiêng; đầu tư, tôn tạo và phân cấp quản lý các di tích lịch sử, văn hóa và danh thắng được công nhận trên địa bàn; xây dựng đời sống văn hóa, văn minh đô thị cũng như trong cộng đồng dân cư và gia đình được quan tâm, chú trọng.

Về thể thao, đáng nghi nhận nhất là đội bóng đá nam và đội bóng chuyền nữ đã đạt thành tích trụ hạng (hạng Nhất quốc gia, hạng Vô địch quốc gia) như mục tiêu đề ra. Đặc biệt về du lịch, đây là một năm tỉnh Đắk Lắk cũng như những tỉnh, thành phố khác trên cả nước rơi vào tình trạng “đóng băng” do dịch COVID-19.

Hội nghị đã đề ra kế hoạch, giải pháp thực hiện nhiệm vụ trong năm 2022 với những mục tiêu quan trọng: Xây dựng và thực hiện Kế hoạch bảo tồn, phát huy di sản văn hóa cồng chiêng giai đoạn 2022 – 2026; Cấp sổ đỏ đính kèm công tác phân cấp, quản lý và bảo vệ các di tích lịch sử, văn hóa và danh thắng được công nhận cũng như tiềm năng nhằm phục vụ du lịch, góp phần vào mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội của địa phương; Tăng cường giới thiệu, quảng bá và kết nối du lịch giữa tỉnh Đắk Lắk và các tỉnh, thành phố trong vùng Tây Nguyên - Duyên hải miền Trung và Nam bộ theo phương châm “phục hồi, phát triển”.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh HYim Kđoh phát biểu chỉ đạo hội nghị
Phó Chủ tịch UBND tỉnh H'Yim Kđoh phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Đồng chí H’Yim Kđoh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những nỗ lực của ngành VH-TTDL trong năm qua và yêu cầu nhanh chóng, chủ động phát triển nguồn nhân lực có chất lượng cao hơn để đáp ứng nhiệm vụ được giao. Trong đó, có công tác bảo tồn, phát huy vốn văn hóa của cộng đồng các dân tộc tại chỗ; Tôn tạo, trùng tu gắn với quản lý, bảo vệ những di tích lịch sử, văn hóa trên địa bàn bằng nhiều nguồn lực trong xã hội nhằm phục vụ mục tiêu phát triển.

Nhân dịp này, lãnh đạo UBND tỉnh, Sở VH-TTDL thừa ủy quyền Thủ tướng Chính phủ trao Bằng khen cho 2 cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2021; 7 tập thể và 3 cá nhân được Bộ Sở VH-TTDL tặng Bằng khen, 11 tập thể, cá nhân trong ngành được Sở VH-TTDL tặng Giấy khen.

                                                                                       Đình Đối

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.