Multimedia Đọc Báo in

Triển khai thành lập các tổ phản ứng nhanh về công tác cách ly, điều trị bệnh nhân COVID-19

20:20, 03/08/2021

Ngày 3-8, UBND tỉnh đã có công văn số 7204/UBND-KGVX gửi Sở Y tế và UBND các huyện, thị xã, thành phố về việc thành lập các Tổ phản ứng nhanh về công tác cách ly, điều trị bệnh nhân COVID-19.

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh diễn biến ngày càng phức tạp, để đảm bảo chủ động đáp ứng kịp thời, thông suốt công tác cách ly và điều trị đối với các bệnh nhân COVID-19 trên địa bàn, UBND tỉnh giao Sở Y tế khẩn trương thành lập các Tổ phản ứng nhanh về công tác cách ly, điều trị bệnh nhân COVID-19.

Đội phản ứng nhanh của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh lấy thông tin dịch tễ tại Bến xe liên tỉnh Đắk Lắk vào đầu tháng 7-2021. (Ảnh minh họa).
Đội phản ứng nhanh của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh lấy thông tin dịch tễ tại Bến xe liên tỉnh Đắk Lắk vào đầu tháng 7-2021. (Ảnh minh họa).

Cụ thể, thành lập 3 Tổ phản ứng nhanh về công tác cách ly, điều trị bệnh nhân COVID-19 trên địa bàn tỉnh, mỗi tổ phụ trách 5 huyện, thị xã, thành phố (hoặc tùy đơn vị cân đối bố trí đảm bảo phù hợp, thuận lợi trong triển khai thực hiện nhiệm vụ).

Các tổ này có nhiệm vụ theo dõi, nắm số lượng, tình hình công tác cách ly và điều trị bệnh nhân COVID-19 tại các cơ sở điều trị trên địa bàn tỉnh và các địa bàn phụ trách; trực tiếp tiếp nhận thông tin, thắc mắc, kiến nghị của các huyện, thị xã, thành phố về công tác cách ly điều trị bệnh nhân COVID-19 để trả lời, hướng dẫn, phân luồng, điều tiết bệnh nhân về các bệnh viện thuộc địa bàn phụ trách cũng như phối hợp với các bệnh viện điều trị COVID-19 của tỉnh để chuyển bệnh nhân đến các cơ sở điều trị phù hợp; chịu trách nhiệm báo cáo tình hình cách ly, điều trị cho Sở Y tế, UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh khi có yêu cầu hoặc cần quyết định nội dung vượt thẩm quyền.

Trên cơ sở thành lập các Tổ phản ứng nhanh của Sở Y tế, UBND các huyện, thị xã, thành phố chủ động liên hệ với các Tổ được giao phụ trách địa phương mình để được hướng dẫn công tác chuyên môn nếu có vướng mắc trong quá trình cách ly và điều trị đối với các bệnh nhân COVID-19 trên địa bàn.

Kim Hoàng

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.