Multimedia Đọc Báo in

Công an tỉnh Đắk Lắk đứng thứ ba toàn quốc về Chỉ số cải cách hành chính trong Công an nhân dân

16:41, 10/12/2021

Sáng 10-12, Công an tỉnh tổ chức Hội nghị công bố Chỉ số cải cách hành chính (CCHC) trong Công an tỉnh năm 2021 và triển khai thực hiện chương trình của Bộ Công an về tổng thể CCHC Nhà nước giai đoạn 2021 – 2030 trong Công an nhân dân. 

Chỉ số CCHC năm 2021 của Công an tỉnh đạt 96,63%, xếp hạng xuất sắc, đứng vị trí thứ 3/63 trong Công an các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (tăng 0,49% và 2 vị trí xếp hạng so với năm 2020).

Năm 2021 là năm thứ 5 Công an tỉnh đánh giá, xếp hạng chỉ cố CCHC của các đơn vị, công an huyện, thị xã, thành phố. Về tổng quan, chỉ số trung bình đối với từng lĩnh vực CCHC đều cao hơn năm 2020, trong đó, 6/8 lĩnh vực có chỉ số đạt trên 90%. Số lượng các đơn vị được công nhận xếp hạng xuất sắc tăng 6 đơn vị. 

th
Các đại biểu tham dự hội nghị.

Ở nhóm các đơn vị trực thuộc Công an tỉnh có chức năng trực tiếp giải quyết thủ tục hành chính cho cá nhân, tổ chức, có 5/6 đơn vị được xếp hạng xuất sắc, với điểm chỉ số trên 95%; điểm trung bình toàn nhóm là 96,16%. Ở nhóm các đơn vị không có chức năng trực tiếp giải quyết thủ tục hành chính cho cá nhân, tổ chức, có 4/23 đơn vị xếp hạng xuất sắc, 17/23 đơn vị xếp hạng tốt, 2/23 đơn vị xếp hạng khá; điểm trung bình toàn nhóm 90,41%.

Nhóm Công an các huyện, thị xã, thành phố, có 7/15 đơn vị được xếp hạng xuất sắc, trong đó, Công an huyện Cư M’gar dẫn đầu với chỉ số 98,12%; 8 đơn vị xếp hạng tốt, không có đơn vị xếp hạng khá; điểm trung bình toàn nhóm 94,33%.

Năm 2021, các đơn vị trực thuộc Công an tỉnh, Công an các huyện, thị xã, thành phố đã tập trung thực hiện việc cải cách thủ tục hành chính, nâng cao hiệu quả cơ chế một cửa. Đồng thời, thực hiện tốt việc trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích, nhất là đối với thủ tục cấp căn cước công dân, cấp hộ chiếu phổ thông; đăng ký, cấp biển số xe.

Đến nay, Công an tỉnh đã cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 đối với thủ tục “Khai báo tạm trú cho người nước ngoài của cơ sở lưu trú là khách sạn với Công an cấp tỉnh”; 8 thủ tục hành chính khác thuộc lĩnh vực phòng cháy chữa cháy, đăng ký, quản lý phương tiện giao thông cơ giới đường bộ được thực hiện ở mức độ 3. Ngoài ra, một số đơn vị trực thuộc Công an tỉnh cũng đã chủ động cung cấp các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 qua các trang thông tin điện tử của đơn vị nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, cá nhân…

th
Khen thưởng các cá nhân đã có đóng góp tích cực, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động Cổng thông tin điện tử Công an tỉnh năm 2021.

Hội nghị cũng đã triển khai kế hoạch thực hiện Chương trình tổng thể CCHC Nhà nước giai đoạn 2021 - 2030 trong Công an tỉnh tập trung vào 6 nội dung: cải cách thể chế; cải cách thủ tục hành chính; cải cách tổ chức bộ máy; cải cách chế độ công vụ; cải cách tài chính công; xây dựng, phát triển Chính phủ điện tử, Chính phủ số trong Công an tỉnh.

Về nhiệm vụ trọng tâm trong công tác CCHC năm 2022, Công an tỉnh xác định tiếp tục đẩy mạnh CCHC trên tất cả các mặt công tác với phương châm “Đổi mới, cải tiến phương pháp làm việc, nâng cao hiệu quả công tác”, “Lấy sự hài lòng của người dân, hiệu quả công việc làm thước đo công tác CCHC”; nhân rộng những mô hình, phần việc đã phát huy hiệu quả thực tế; phê bình, chấn chỉnh, kiểm điểm đối với những đơn vị không quan tâm đúng mức đối với công tác CCHC, để nhân dân phản ánh về chất lượng phục vụ và thái độ, tác phong không đúng mực trong thực hiện nhiệm vụ … 

Nhân dịp này, Giám đốc Công an tỉnh đã tặng Giấy khen cho 16 tập thể, 48 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác cải CCHC năm 2021; tặng Giấy khen cho 11 cá nhân vì đã có đóng góp tích cực, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động Cổng thông tin điện tử Công an tỉnh năm 2021.

Hồng Chuyên


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.