Multimedia Đọc Báo in

UBND tỉnh làm việc với Đoàn công tác của Chương trình Phát triển Liên hiệp quốc

16:27, 31/10/2023

Trưa 31/10, Đoàn công tác của Chương trình Phát triển Liên hiệp quốc (UNDP) do bà Ramla Khalidi, Trưởng Đại diện thường trú UNDP tại Việt Nam và Đoàn công tác của Bộ NN-PTNT đến chào xã giao lãnh đạo UBND tỉnh. Đồng thời trao đổi về tiến độ thực hiện Dự án tăng cường khả năng chống chịu của nông nghiệp quy mô nhỏ với an ninh nguồn nước do biến đổi khí hậu khu vực Tây Nguyên và Nam Trung bộ tỉnh Đắk Lắk (viết tắt là Dự án SACCR Đắk Lắk).

Tiếp và làm việc với đoàn có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiên Văn; đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiên Văn trao đổi thông tin với bà Ramla Khalidi
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiên Văn trao đổi thông tin với bà Ramla Khalidi

Tại buổi làm việc, bà Ramla Khalidi đã cảm ơn UBND tỉnh về sự đón tiếp nồng hậu đối với đoàn. Đồng thời, thông tin về chuyến công tác của UNDP, Bộ NN-TNT và Dự án SACCR Đắk Lắk.

Đây là một dự án lớn từ nguồn vốn viện trợ không hoàn lại của Quỹ Khí hậu xanh (GCF) thông qua UNDP, được triển khai từ năm 2022, với tổng nguồn vốn đầu tư trên 5 triệu USD.

Dự án được triển khai tại 11 xã/thị trấn thuộc 4 huyện: Ea H’leo, Ea Kar, Krông Pắc và Cư M'gar. Mục tiêu cùa dự án nhằm tăng cường khả năng thích ứng của nông hộ nhỏ dễ bị tổn thương đối với tình trạng mất an ninh nước do biến đổi khí hậu trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk.

Quang cảnh buổi làm việc
Quang cảnh buổi làm việc

Bà Ramla Khalidi đánh giá cao sự quan tâm, chỉ đạo của lãnh đạo UBND tỉnh và các cơ quan liên quan trong quá trình triển khai Dự án SACCR Đắk Lắk. Trong thời gian tới, bà Ramla Khalidi mong muốn hai bên tiếp tục nghiên cứu đưa ra những giải pháp để triển khai các chương trình hoạt động của dự án một cách hiệu quả, bền vững trong bối cảnh mới.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiên Văn tặng quà cho bà Ramla Khalidi
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiên Văn tặng quà bà Ramla Khalidi

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiên Văn cảm ơn UNDP, Bộ NN-PTNT đã quan tâm hỗ trợ địa phương triển khai Dự án SACCR Đắk Lắk, tạo cơ hội cho người dân từng bước thoát nghèo và phát triển kinh tế theo hướng bền vững.

Đồng thời bày tỏ mong muốn, UNDP với tư cách là đối tác của Quỹ khí hậu xanh tiếp tục hỗ trợ triển khai dự án nhằm giúp cho tỉnh cùng với cả nước hoàn thành tốt mục tiêu của “Chiến lược phát triển nông nghiệp và nông thôn bền vững giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050” mà Chính phủ Việt Nam đã đề ra.

Minh Thuận

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Sôi nổi Giải Bóng đá mini nam Báo Đắk Lắk mở rộng lần thứ X – Năm 2024
Chào mừng kỷ niệm 99 năm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2024), nhằm tạo sân chơi bổ ích cho những người yêu thích môn bóng đá mini, từ ngày 13 đến 15/6, Báo Đắk Lắk đã tổ chức Giải Bóng đá mini nam Báo Đắk Lắk mở rộng lần thứ X – Năm 2024.