Multimedia Đọc Báo in

Nhiều vụ tai nạn liên quan đến pháo nổ 

20:14, 26/01/2023

Sở Y tế cho biết, trong những ngày nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra nhiều vụ tai nạn liên quan đến pháo nổ, để lại hậu quả vô cùng nặng nề về sức khỏe cũng như tính mạng của người bệnh.

Cụ thể, từ ngày 21/1 đến 26/1 (tức là từ ngày 30 tháng Chạp đến ngày mồng 5 Tết Nguyên đán Quý Mão 2023), Khoa Chấn thương - Chỉnh hình, Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên đã tiếp nhận nhiều trường hợp tai nạn do pháo nổ. Hiện tại, có 4 bệnh nhân đang điều trị tại Khoa.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Đơn cử trường hợp của bệnh nhân T.A K. (18 tuổi, trụ tại xã Ea Uy, huyện Krông Pắc) nhập viện vào ngày 30 Tết. Ngay khi bị tai nạn K. được người nhà nhanh chóng đưa vào Trung tâm Y tế huyện Krông Pắc điều trị nhưng do vết thương quá nặng nên được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên. Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng bàn tay phải dập nát, đứt 4 ngón tay. Đến nay, mặc dù đã được các y, bác sĩ tích cực điều trị nhưng vết thương vẫn còn nhiễm trùng.

Một trường hợp khác là cháu Y. P. K. (8  tuổi, trú tại xã Ea K'tur, huyện Cư Kuin) cũng nhập viện vào ngày 30 Tết. Theo lời kể của người nhà, tối Giao thừa vừa qua, do bận việc nên bố mẹ không để ý đến cháu. Chỉ khi hàng xóm báo tin K. bị tai nạn do pháo nổ, gia đình mới hốt hoảng đưa cháu lên Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên cấp cứu. Cháu  K. nhập viện trong tình trạng 2 tay bị dập nát. Đến nay, sau 5 ngày điều trị, các tổn thương còn trong giai đoạn nhiễm trùng, chưa ổn định…

Một bác sĩ Khoa Chấn thương - Chỉnh hình (Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên) cho biết, năm nào vào dịp Tết Nguyên đán, Khoa đều tiếp nhận từ 5 - 10  trường hợp tai nạn do pháo nổ. Đa phần bệnh nhân bị tai nạn pháo nổ thường để lại những di chứng, thương tật nặng nề và hay gặp phải ở những người trẻ tuổi. Để hạn chế tai nạn đáng tiếc do pháo gây ra, gia đình cần giáo dục, phòng ngừa trẻ em không được tự chế, sử dụng các loại pháo nổ...

Thế Nguyễn


Ý kiến bạn đọc


Chủ động ngăn ngừa “giặc lửa” tấn công rừng
Mùa khô Tây Nguyên đang bước vào giai đoạn cao điểm. Nắng nóng kèm theo gió lớn khiến thảm thực bì ở những cánh rừng khô nhanh làm tăng nguy cơ cháy rừng. Với phương châm “phòng cháy hơn chữa cháy” các ngành chức năng, chủ rừng, chính quyền địa phương trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đã và đang tích cực triển khai đồng bộ nhiều biện pháp để phòng ngừa “giặc lửa” tấn công rừng.