Multimedia Đọc Báo in

Thông tin chính thức nguyên nhân vụ nổ khiến hai cháu bé tử vong ở huyện Krông Ana

21:15, 26/12/2022

Ngày 26/12, Viện Kiểm sát Nhân dân huyện Krông Ana đã thông tin về vụ nổ lớn khiến hai cháu bé tử vong, hai cháu bị thương vào ngày 25/12.

Theo đó, sau quá trình xác minh, xuất phát từ việc cháu B.G.T. (11 tuổi) mua thuốc làm pháo, gồm chất bột màu trắng và màu vàng (lưu huỳnh) qua dịch vụ mua bán online trên mạng xã hội, làm pháo nổ để bán.

Đến khoảng 14 giờ 50 phút ngày 25/12 cháu B.G.T. cùng 5 cháu nhỏ khác gồm: N.Đ.B., V.V.T. (cùng 12 tuổi), N.Đ.B.A. (9 tuổi), P.Đ.B.S. (11 tuổi, cùng trú tại thôn Quỳnh Tân 3) và N.M.T. (12 tuổi, trú tại thôn Quỳnh Tân 2, thị trấn Buôn Trấp) rủ nhau đến nhà bà V.T.H.H. (tại thôn Quỳnh Tân 3) để làm pháo. 

Hienej
Hiện trường vụ nổ.

Khi đi, cháu B.G.T. mang theo một hộp nhựa, đựng chất bột màu trắng và màu vàng (lưu huỳnh), cháu N.Đ.B. mang theo một cái rây (dụng cụ lọc bột) và một cái bật lửa màu xanh.

Đến nơi, do nhà bà H. không khóa cửa cổng, chỉ khóa cửa nhà nên các cháu nhỏ nói trên vào trong sân nhà bà H. để làm pháo nổ.

Trong lúc các cháu nhỏ đang trộn thuốc để làm pháo thì có một ít thuốc đổ ra ngoài. Lúc này, cháu V.V.T. đi ra ngoài. Thấy thuốc nổ đổ ra ngoài thì có một cháu dùng bật lửa đốt cháy phần thuốc bị đổ ra ngoài, làm bốc cháy lan đến khu vực trộn thuốc nổ, gây ra tiếng nổ lớn.

Hậu quả, vụ nổ làm cháu B.G.T. và N.Đ.B. bị tử vong, còn hai cháu N.M.T. và N.Đ.B.A. bị thương tích được đưa đến bệnh viện để điều trị.

Thùy Dung


Ý kiến bạn đọc